Phát hiện 5 người nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam

Thứ Ba, 31/03/2020 10:00  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sáng 31-3, Đại tá Lê Văn Phương - Chỉ Huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết, các lực lượng, các đơn vị phát hiện 5 trường hợp công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam bằng các đường tiểu ngạch.

Thời gian qua, lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Trị cùng các đơn vị của Bộ Tư lệnh Biên phòng, các lực lượng, cơ quan chức năng tăng cường cắm chốt trên tuyến biên giới, thực hiện nhiệm vụ cách ly đối với người từ nước ngoài về qua các cửa khẩu quốc tế (CKQT) Lao Bảo và La Lay.

Lực lượng Công an, BĐBP tỉnh Quảng Trị gõ cửa từng nhà dân để thực hiện khai báo y tế, tuyên truyền phòng chống Covid-19, khám sức khỏe cho nhân dân.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chốt chặn tại các đường mòn, các đường tiểu ngạch ở khu vực biên giới Việt Lào – lực lượng của Đồn BP CKQT Lao Bảo; Đồn BP Thanh và Đồn BP Thuận phát hiện 3 vụ việc với 5 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

Lực lượng BĐBP đã lập biên bản các vụ việc, đưa 5 công dân đến các khu vực cách ly phòng chống dịch theo quy định.

Thời gian qua, hàng nghìn người dân từ các nước Lào, Campuchia trở về Việt Nam qua các CKQT La Lay và Lao Bảo và đều buộc phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định. Lực lượng BĐBP, ngành y tế, các cơ quan chức năng ngày đêm căng mình dọc tuyến biên giới để đón nhận công dân về nước và tiến hành các biện pháp cách ly.

Chính phủ Lào đã thông báo đóng cửa tất cả các cửa khẩu chính và cửa khẩu phụ trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào (từ ngày 19-3 đến 20-4-2020).

Tổng cục Đường bộ Bộ GTVT của Việt Nam cũng gửi văn bản đến các địa phương về thông báo Campuchia, nội dung tạm dừng xuất cảnh, nhập cảnh đối với công dân Campuchia và Việt Nam; tạm dừng nhập cảnh đến Campuchia đối với người dân Việt Nam và người dân Campuchia sang Việt Nam bằng đường bộ, đường thủy, hàng không kể từ 23 giờ 59 ngày 20-3.

Lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Trị làm nhiệm vụ chốt chặn trong rừng, ở các điểm cách ly cho người nước ngoài về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang