Bình Phước:

Phát hiện, thu giữ gần 1 tấn trái cây Trung Quốc nhập lậu

Thứ Năm, 15/09/2016 00:25

|

(CAO) Chiều 14-9, trong khi kiểm tra khu vực chợ hoa quả đầu mối chợ Đồng Xoài, các lực lượng thuộc đội quản lý thị trường số 6 thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã phát hiện gần 1 tấn trái cây Trung Quốc nhập lậu.

Các lực lượng QLTT đã kiểm tra cửa hàng kinh doanh trái cây tại lô 3, chơ chính chợ Đồng Xoài do bà Lê Thị Hằng làm chủ cửa hàng và cửa hàng kinh doanh trái cây Thức (địa chỉ số 43, Võ Văn Tần, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) do bà Nguyễn Thị Vân làm chủ cửa hàng.

Gần 1 tấn trái cây nhập lập từ Trung Quốc bị phát hiện, thu giữ

Tại đây, đội đã phát hiện tại 2 cửa hàng này có nhiều thùng trái cây vừa được chuyển tới. Kiểm tra cho thấy hàng hóa là các thùng cac tông, thùng nhựa chứa trái cây các loại. Hầu hết các thùng trái cây này bên ngoài đều ghi chữ Trung Quốc, trong đó có một số ít thùng ghi bằng tiếng Thái Lan. Tổng trọng lượng số trái cây nói trên là 935 kg.

Tuy nhiên, chủ 2 cửa hàng này không cung cấp được bất kỳ giấy tờ chứng từ, hóa đơn nhập khẩu. Bản thân các thùng hàng hóa cũng không có tem nhãn đầy đủ chứng minh nguồn gốc xuất xứ theo quy định của hàng hóa nhập khẩu. Toàn bộ số hàng hóa nói trên đã được lực lượng quản lý thị trường thị xã Đồng Xoài tạm thu giữ tại đội.

Bắt lô hàng xe máy, điện tử nhập lậu, không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra thực tế có gần 20 thùng trái cây các loại, chủ yếu là Táo các loại, Nho, Lê, Lựu, Hồng giòn, Đào….đều do Trung Quốc sản xuất. Trong đó có 10 thùng trái cây là măng cụt, bên ngoài nhãn hiệu ghi bằng tiếng Thái Lan. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 chủ cửa hàng nói trên, đồng thời tịch thu và tiến hành tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa nói trên theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang