Hà Nội phong tỏa quán pizza và khu dân cư có ca nghi mắc COVID-19

Thứ Tư, 29/07/2020 11:25  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Công an Hà Nội phong tỏa quán pizza trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) và khu dân cư phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) khi một nam thanh niên nghi mắc COVID-19.

Sáng 29-7, lực lượng chức năng Hà Nội phong tỏa một nhà hàng pizza tại số 106 Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy, Hà Nội). Thông tin ban đầu cho biết ca nghi nhiễm là một nam nhân viên của quán pizza này. Người này đi Đà Nẵng du lịch cùng gia đình (khoảng 29 người) từ ngày 12 đến ngày 15-7.

Nam thanh niên này đang làm việc tại một cửa hàng pizza ở phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy). Ngay trong sáng nay, lực lượng công an và nhân viên y tế đã có mặt để phong tỏa và phun khử trùng khu vực nơi thanh niên này sống và làm việc.

Nhà hàng pizza nơi có nam thanh niên nghi nhiễm covid - 19 làm việc bị phong tỏa trong sáng nay.

Đến ngày 23-7, nam nhân viên sốt nhẹ kèm ho có đờm đặc. Ngày 28/7, người này đến khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được hướng dẫn nhập viện cách ly. 

Ngoài ra nơi nam thanh niên nghi mắc bệnh ở cũng bị phong tỏa để làm công tác dịch tễ

Ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin thêm, nam thanh niên có biểu hiện sốt, ho khi về từ Đà Nẵng đã nhập viện, theo dõi và cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2).

Ông Tuấn cũng nói thêm, có khoảng 15.000-20.000 người từ Đà Nẵng trở về, nếu cách ly tập trung hết sẽ rất khó đảm bảo đủ cơ sở cách ly. Vì vậy, thành phố hiện khuyến cáo và đề nghị người dân chấp hành nghiêm túc việc cách ly tại nhà. Nếu dịch diễn biến phức tạp hơn, ngành y tế sẽ đề xuất thêm các biện pháp khác.

Lực lượng chức năng phun khử trùng tại nơi phong tỏa.

Từ 25-7 đến nay, Việt Nam xác định có 33 bệnh nhân nhiễm covid -19 được công bố ở 3 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng (29 trường hợp), Quảng Ngãi (1 trường hợp), Quảng Nam (3 trường hợp).

Bình luận (0)

Lên đầu trang