Dùng ảnh “nóng” tống tiền người yêu cũ

Thứ Ba, 28/07/2020 18:24

|

(CAO) Sau khi chia tay, đối tượng đã dùng những video, hình ảnh được quay, chụp lúc còn mặn nồng để tống tiền người yêu cũ. Trong lúc đang đến điểm hẹn nhận 55 triệu đồng, đối tượng bị lực lượng công an bắt quả tang.

Ngày 28-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1996, trú xã Kim Liên, huyện Nam Đàn) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nguyễn Ngọc Sơn

Trước đó ngày 18-7, Công an huyện Nam Đàn nhận được tin báo của chị L.T.H. (SN 1992, trú huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) về việc, chị này nhận được nhiều tin nhắn từ số điện thoại lạ của một đối tượng đe dọa rằng, đang lưu giữ nhiều hình ảnh, video “nhạy cảm”.

Tiếp đó, đối tượng yêu cầu chị H. phải chuyển 86 triệu đồng cho hắn, nếu không số hình ảnh, video đó sẽ bị đưa lên mạng và gửi cho người thân của chị này. Lo lắng đối tượng sẽ làm thật, chị H. đã phải đồng ý sẽ chuyển trước 55 triệu đồng trong ngày, số còn lại sẽ chuyển sau 2 ngày.

Chị H. sau đó đã nghĩ lại nên trình báo sự việc lên Công an huyện Nam Đàn. Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Nam Đàn đã xác minh và nhận thấy, đây là một vụ việc nghiêm trọng nên đã tiến hành điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nam Đàn sau đó xác định được, đối tượng nhắn tin cho chị H. để tống tiền là Nguyễn Ngọc Sơn.

Theo yêu cầu của đối tượng, chị H. sau đó mang 55 triệu đồng đến mương nước trước Công ty Dệt may Hanosimex (xã Nam Giang, huyện Nam Đàn) bỏ lại. Khoảng 16 giờ 30 chiều 18-7, khi Nguyễn Ngọc Sơn đang đến điểm hẹn nhận tiền thì bị Công an huyện Nam Đàn bắt quả tang. Khám xét tại hiện trường, công an thu giữ được 55 triệu đồng và 1 xe máy.

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Sơn đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Sơn khai, trước đây đối tượng này và chị H. có một thời gian yêu nhau. Sau khi chia tay, Sơn dùng những hình ảnh được quay, chụp lại lúc còn mặn nồng để đe dọa, tống tiền chị H.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nam Đàn tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang