Bắt nhanh cặp đôi chuyên "đá xế" ở Sài Gòn

Thứ Ba, 28/07/2020 15:15

|

(CAO) Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm, Công an quận 8 (TPHCM) đã đồng loạt ra quân trên nhiều mặt trận, bắt hàng chục đối tượng hoạt động trên địa bàn. Đợt ra quân này CAQ8 đã xóa được một số điểm nóng về tệ nạn ma túy, cờ bạc và bắt một số nhóm trộm tài sản.

Để lần tìm và bắt các đối tượng trộm cắp tài sản, nhất là trộm xe gắn máy, CA thường mất khá nhiều thời gian vì các đối tượng này thường ra tay bẻ khóa lấy cắp tài sản rất nhanh và chúng cũng tiêu tán tài sản ngay sau đó; thậm chí khi khổ chủ chưa phát hiện mất tài sản thì chiếc xe đó đã bị đưa đi tiêu thụ và rã thành các bộ phận, khiến việc truy vết gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và công tác tuần tra thường xuyên, CAQ8 đã nhanh chóng phát hiện và bắt giữ một số đối tượng trộm cắp xe máy.

Khoảng 0 giờ 30 ngày 25-7, trên đường tuần tra, Đội CSĐTTP về TTXH CAQ8 phát hiện Lâm Văn Vũ (SN 2001) và Trương Tấn Bảo (SN 1988, cùng ngụ Q8) có dấu hiệu nghi vấn trộm tài sản nên đã yêu cầu về trụ sở làm rõ. Qua một số chứng cứ CA thu thập được, Vũ và Bảo đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Lâm Văn Vũ

Vũ và  Bảo khai nhận do cả hai đều nghiện ma túy nặng nên thường rủ nhau đi trộm tài sản để có tiền mua heroin cũng như tiêu xài cá nhân. Gần đây nhất, Bảo chở Vũ trên xe máy BS: 59L3-083…với mục đích trộm xe máy. Khoảng 18 giờ ngày 10-7, khi đi đến hẻm 58 Bông Sao, P5Q8, phát hiện xe máy BS: 59Z1-040… của chị Nguyễn.B.N (ngụ Q8) dựng trước nhà không người trông coi nên Vũ nói Bảo dừng xe để bẻ khóa lấy trộm.

Bảo ngồi trên xe cảnh giới còn Vũ dùng đoản bẻ khóa lấy trộm xe và tăng ga tẩu thoát. Liền sau đó Bảo chạy theo phía sau Vũ và cả hai đế khu vực đường Hưng Phú, P10Q8 rồi rẽ vào hẻm nhỏ gần đường Dã Tượng.

Trương Tấn Bảo

Tại đây, Bảo gọi điện cho thanh niên tên Bé Ngọng (chưa rõ lai lịch) để tẩu tán nhanh chiếc xe vừa mới trộm. Trong lúc chờ Bé Ngọng đến lấy xe, Bảo dùng tay nâng cốp xe để Vũ thò tay vào cốp tìm thêm tài sản. Vũ lấy trong cốp xe ra cuốn sổ, bên trong có 30 triệu đồng và giấy tờ của khổ chủ.

Lấy được số tiền khá lớn, Bảo và Vũ bỏ lại xe máy vừa trộm trong hẻm nhỏ rồi chở nhau ra bờ kè đường Ụ Cây, P10Q8 chia mỗi người 15 triệu đồng, còn cuốn sổ cùng giấy tờ chúng phi tang bằng cách vứt xuống kênh. Sau đó, Bảo về nhà còn Vũ đi về hẻm cất giấu chiếc xe vừa trộm của chị Nguyễn B.N để gặp Bé Ngọng và bán cho đối tượng này lấy 2,5 triệu đồng. Số tiền trong vụ việc trên Vũ và Bảo chia nhau tiêu xài hết cho việc mua ma túy và ăn nhậu.

Hiện CAQ8 đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ các vụ trộm cắp có liên quan cùng đường dây tiêu thụ tài sản của một số đối tượng và vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Bởi theo đánh giá của BCH CAQ8, cần phải bóc gỡ tận gốc các đường dây trộm cắp và tiêu thụ thì mới hạn chế được các vụ trộm cắp tài sản, đặc biệt là các vụ trộm xe gắn máy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang