Phòng CSHS Công an TPHCM và các công ty vận tải công nghệ:

Ký kết phối hợp phòng chống tội phạm

Thứ Hai, 27/07/2020 17:07  | Huệ Trinh

|

(CAO) Nhằm tăng cường sức mạnh phòng chống tội phạm trong lĩnh vực vận tải công nghệ, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an TP.Hồ Chí Minh chủ động phối hợp cùng các công ty TNHH Grab (gọi tắt là Grab), công ty TNHH Thương mại Công nghệ GO-VIET (gọi tắt là GoViet), công ty cổ phần Be Group (gọi tắt là Be) ký kết phối hợp trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Từ đó, Phòng CSHS cùng các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, tuyền truyền pháp luật, quy trình trình báo cơ quan công an khi có vụ việc; kỹ năng nhận biết đối tượng nghi vấn, cách xử lý tình huống trong trường hợp nguy hiểm, khẩn cấp... cho tài xế.

Mặt khác, để hạn chế bớt những bất đồng sinh ra mâu thuẫn làm mất an ninh trật tự giữa tài xế xe ôm truyền thống và tài xế công nghệ, Phòng CSHS cũng tổ chức các buổi gặp gỡ, làm công tác tư tưởng, răn đe chung…

grab.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />
Thượng tá Nguyễn Duy Dũng- Phó trưởng phòng CSHS và đại diện các công ty tại lễ ký kết

Sau một thời gian ngắn ký kết phối hợp (từ tháng 9-2019 đến tháng 5-2020) thông qua các nguồn tin từ công tác phối hợp, Phòng CSHS đã khám phá 5 vụ án, bắt giữ 14 đối tượng liên quan đến các vụ cướp tiệm vàng, cướp giật tài sản, giết người.., thu giữ nhiều tài sản có giá trị.

Song song đó, Phòng CSHS cũng nhanh chóng điều tra, xác định được số đối tượng là tài xế có hành vi chiếm giữ tài sản trái phép của khách, tiến tới thu hồi, giao trả cho khách.

Nhận thấy việc ký kết phối hợp phòng chống tội phạm phát huy được hiệu quả, chiều 27-7-2020, Phòng CSHS và ba doanh nghiệp vận tải Grab, GoViet và Be tiếp tục tái ký kết phối hợp phòng chống tội phạm trong giai đoạn mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang