TPHCM: Tuyên truyền về an toàn PCCC cho chủ nhà trọ, hộ kinh doanh

Thứ Bảy, 23/09/2023 15:31

|

(CAO) Ngày 22/9, UBND Phường 5 cùng CAP, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH CAQ.Gò Vấp tổ chức hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn về an toàn PCCC-CNCH đối với hộ gia đình kết hợp kinh doanh cho thuê nhà trên địa bàn.

Tham gia hội nghị có hơn 300 cá nhân đại diện cho các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Kiên Trung, Phó chủ tịch UBND P.5 cho biết, hội nghị tuyên truyền được tổ chức nhằm chủ động hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các giải pháp thoát nạn, ngăn chặn cháy tại nhà ở và các cơ sở kinh doanh, cho thuê trọ trước diễn biến phức tạp về cháy nổ hiện nay. 

Ông Nguyễn Kiên Trung, Phó chủ tịch UBND P.5 phát biểu
Đại uý Phạm Văn Rỉ, Phó trưởng CAP.5 tham dự buổi tuyên truyền

Tại hội nghị, cán bộ Đội Cảnh sát PCCCC&CNCH CAQ đã phổ biến các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy đến người dân. Lắng nghe các nội dung thắc mắc của người dân và đưa ra hướng giải quyết theo đúng quy định pháp luật. 

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Trong đó, các nội dung liên quan đến quy chuẩn kỹ thuật về an toàn PCCC cho nhà và công trình như: cách lắp đặt trang bị, bố trí các hệ thống, phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy và đèn chiếu sáng sự cố, đèn hướng dẫn thoát nạn... đã được bà con nhân dân P.5 quan tâm đặt ra để nhận được sự hỗ trợ của cán bộ tuyên truyền. 

Đại uý Trần Duy Hiếu, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, CAQ.Gò Vấp tuyên truyền các nội dung quan trọng về phòng chống cháy nổ đến người dân

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH cũng trang bị thêm các kiến thức thoát hiểm quan trọng cho người dân, để người dân hiểu rõ, không hoảng loạn, mất kiểm soát khi nhà ở, công trình xảy ra sự cố về hoả hoạn.

Các đại biểu dự hội nghị

Với cách truyền tải đơn giản, dễ hiểu và bám sát với nội dung thực tế, các kiến thức đã được người dân dễ dàng tiếp thu, nắm bắt. 

Ký cam kết thực hiện và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy

Cuối buổi làm việc, người dân đã tự nguyện ký vào bản cam kết thực hiện nghiêm các quy định của Luật PCCC, chấp hành nghiêm các yêu cầu về đảm bảo an toàn cháy nổ trong quá trình sinh sống và hành nghề kinh doanh. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang