Quận Gò Vấp: Ra quân nhiều hoạt động tình nguyện hè ý nghĩa, thiết thực

Thứ Tư, 14/06/2023 16:52  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Trong không khí kỷ niệm 30 năm thực hiện các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TPHCM, Ban Thường vụ Quận Đoàn Gò Vấp tổ chức tuần lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện (CDTN) hè năm 2023, bắt đầu từ ngày 11/6/2023.

Đồng chí Lê Tuấn Anh, Uỷ viên Ban thường vụ Quận Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Q.Gò Vấp, Chỉ huy trưởng CDTN Hành quân xanh, Chỉ huy phó Chiến dịch Mùa hè xanh Q.Gò Vấp năm 2023 đã giới thiệu các chỉ tiêu chung và các công trình trọng điểm các CDTN hè năm 2023.

Trong đó, CDTN hè năm 2023 đã ra mắt 5 đội hình tình nguyện (TN) với các công trình trọng điểm gồm: đội hình TN nâng cao năng lực số; đội hình TN cán bộ, giáo viên trẻ; đội hình TN khoa học, sáng tạo; đội hình TN hướng dẫn kỹ năng tự vệ; đội hình TN xung kích bảo vệ ANTT…

Tuổi trẻ Q.Gò Vấp ra quân tình nguyện Mùa hè xanh

Cùng ngày, Quận Đoàn đã tổ chức 13 hoạt động hưởng ứng sau Lễ ra quân, thu hút đông đảo các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia gồm: Thực hiện công trình trọng điểm “3000 cây xanh” gắn với công trình “30 Không gian xanh” trên địa bàn quận. Sau khi cải tạo, tiến hành sơn vẽ, trang trí các vỏ chai và vỏ bánh xe đã qua sử dụng thành các chậu cây, các bạn sẽ trồng và chăm sóc cây tại các mái ấm, nhà mở, khu vui chơi thiếu nhi, đồng thời tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho chiến sĩ tình nguyện MHX.

Quận Đoàn Gò Vấp còn khai giảng lớp hướng dẫn kỹ năng tự vệ cho thiếu nhi gồm: kỹ năng phòng thủ, tự vệ cho thiếu nhi và hướng dẫn tập luyện 16 thế võ của Bác Hồ để nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể chất; tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng hội nhập quốc tế, chuyên đề: “Chuyển đổi số trong các hoạt động của Đoàn” với nội dung tổng quan về chuyển đổi số, an toàn thông tin khi tham gia môi trường mạng và vai trò của Đoàn Thanh Niên trong chuyển đổi số.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tận tình hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn đăng ký tài khoản Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng DVCTT.

Đặc biệt, nhân dịp này, Ban tổ chức còn cho ra mắt Không gian “Bác Hồ với thanh thiếu nhi” tại trụ sở cơ quan Quận Đoàn, đồng thời thực hiện chương trình “Sách trao tay – Cầu nối yêu thương”, phân loại, đóng gói, các bộ sách giáo khoa theo từng khối và trao 200 phần quà tập trắng đến với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, cùng như tổ chức thăm hỏi, chăm lo, tổ chức sân chơi cho thiếu nhi tại các mái ấm, nhà mở, cơ sở bảo trợ trẻ em với 200 phần quà có tổng trị giá lên đến hàng chục triệu đồng.

Ban tổ chức còn đi thăm hỏi, tặng quà cho thiếu nhi mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại các khu nhà trọ với 20 phần quà (tổng trị giá 4 triệu đồng) và chiếu phim phục vụ thiếu nhi Hè năm 2023 tại Hội trường Nhà Thiếu nhi quận, đồng thời giáo dục phổ cập bơi lội cho các em thiếu nhi, tổ chức Sân chơi khoa học vui tại Nhà Thiếu nhi quận.

 Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khan.

Hơn 300 chiến sĩ CDTN Mùa hè xanh, HQX đã nhiệt tình tham gia tích cực bóc xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định dọc các tuyến đường trên địa bàn quận, nhất là các quảng cáo về cho vay, tín dụng đen, tranh ảnh dán, vẽ bậy nơi công cộng trên các cột điện, cột đèn, biển áp điện, trên các bức tường của nhà dân, cơ quan, doanh nghiệp.

Mỗi người một tay, các bạn chiến sĩ chia nhau dùng dao cạo sạch và quét, bỏ các mẫu giấy rác vào túi nilon nhằm góp phần cải tạo môi trường cảnh quan. Nhiều người dân trên địa bàn đã bày tỏ sự cảm ơn hành động của các bạn chiến sĩ tình nguyện, vì không chỉ trước nhà họ, mà cả dãy phố trở nên sạch sẽ và dễ nhìn hơn. Hành động này tuy nhỏ nhưng đã để lại trong lòng người dân những ấn tượng đẹp về hình ảnh thân thiện của chiến sĩ tình nguyện Q.Gò Vấp.

Đoàn viên thanh niên quận Gò Vấp ra quân bóc xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định

Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn thiết thực này đã góp phần giúp cho người dân địa phương và nhiều doanh nghiệp nâng cao nhận thức, ý thức trong việc thực hiện đúng quy định pháp luật về quảng cáo, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động trong toàn xã hội về giữ gìn mỹ quan đô thị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang