Công an phường Tân Thới Hiệp, Quận 12:

Chăm lo Dân vận khéo để xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu

Thứ Tư, 14/06/2023 15:12  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Thực hiện tốt các mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và mô hình "Dân vận khéo", được BCH Công an (CA) quận đánh giá là hoạt động có chất lượng, được nhân dân đồng thuận, hưởng ứng và tích cực tham gia... Đó chính là một trong 22 tiêu chí xây dựng phường điển hình kiểu mẫu về an ninh trật tự mà CAP.Tân Thới Hiệp đang hướng tới...

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác "Dân vận khéo", đặc biệt là trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, luôn cần có sự chung tay, vào cuộc của nhiều tập thể, cá nhân, CAP.Tân Thới Hiệp đã tích cực triển khai mô hình "Trao phương tiện sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo" đang sinh sống trên địa bàn. Theo đó, CAP.Tân Thới Hiệp tiếp tục phối hợp với Ủy ban MTTQ phường, MT các khu phố (KP) tiến hành khảo sát, nắm bắt hoàn cảnh của từng hộ gia đình để có hướng hỗ trợ. Qua rà soát các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn phường, CAP nhận thấy có hộ chị Nguyễn Thị Nga (SN 1981, ngụ KP1) thuộc diện hộ cận nghèo đang cần sự giúp đỡ.

Hoàn cảnh gia đình chị Nga rất khó khăn, chồng chết năm 2015, hiện bà đang nuôi 2 con gồm: một cháu học lớp 12, còn một cháu sinh năm 2008 bị bệnh ung thư. Thu nhập hiện tại của chị Nga chỉ trông chờ vào việc thu mua ve chai và may gia công thêm vào ban đêm. Nguyện vọng của chị Nga là muốn được hỗ trợ 1 máy may công nghiệp để nhận hàng về may gia công tại nhà, giúp có thêm thu nhập để chăm sóc con bệnh... Để tạo điều kiện cho gia đình chị Nga có thêm thu nhập chăm con bệnh ung thư, CAP.Tân Thới Hiệp đã vận động CBCS đóng góp, hỗ trợ chị Nga 1 máy may công nghiệp, trị giá 4,5 triệu đồng để phần nào hỗ trợ gia đình bà ổn định hơn trong công việc, có thời gian chăm con bệnh và cải thiện chất lượng sống của gia đình.

CAP.Tân Thới Hiệp và các ban ngành, đoàn thể trao tặng phương tiện sinh kế cho gia đình chị Nguyễn Thị Nga

Việc hỗ trợ người dân đặc biệt khó khăn có phương tiện sinh kế nhằm giúp họ khắc phục hoàn cảnh, vượt khó đi lên, CAP.Tân Thới Hiệp đã tạo nên hiệu ứng xã hội mạnh mẽ, khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái", trách nhiệm của cộng đồng trong việc cùng tham gia các hoạt động mà mô hình "Dân vận khéo" xây dựng. Thông qua đó, CAP từng bước lựa chọn, xây dựng và thực hiện đồng bộ nhiều hoạt động, tiến tới xây dựng CAP.Tân Thới Hiệp điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị.

Để đạt được mục tiêu trên, CAP.Tân Thới Hiệp sẽ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ xây dựng CAP trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hoàn thành các tiêu chí trong bộ tiêu chí tạm thời về xây dựng "CAP điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị”. Kéo giảm tội phạm về trật tự xã hội so với năm trước. Không có tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội. Bảo đảm 100% tin báo tố giác của người dân được tiếp nhận, xử lý; thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT trên địa bàn... Đẩy mạnh thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều hoạt động nổi bật, có tính khả thi cao. Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của lực lượng CA, giữ đúng tác phong, lễ tiết, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính vì nhân dân phục vụ. Phấn đấu đến cuối năm 2023, CAP.Tân Thới Hiệp trở thành "CAP điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang