Dân vận khéo thì mọi việc ắt sẽ thành công

Thứ Tư, 22/12/2021 15:52

|

(CAO) Sáng 22-12, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết, quán triệt và triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về công tác dân vận. Hội nghị diễn ra dưới hình thức trực tuyến từ hội trường Bộ Công an đến điểm cầu công an các tỉnh, thành phố.

Trung tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an dự và chủ trì hội nghị. Đến dự còn có lãnh đạo các Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành; các đồng chí Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương; lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương…

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu TPHCM

Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó giám đốc CA TPHCM phát biểu tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, Đại tá Tráng A Tủa - Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc đã trình bày Báo cáo Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 09/CT-BCA-V28 ngày 1-11-2016 của Bộ trưởng Bộ Công an “Về tăng cường công tác Dân vận của lực lượng CAND trong tình hình mới” giai đoạn 2016-2021, trong đó nêu rõ: Thời gian qua, công tác dân vận của lực lượng CAND đã đạt được nhiều kết quả có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự. Đặc biệt là nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về công tác dân vận được nâng lên.

Lực lượng CAND đã phát huy hiệu quả công tác dân vận trên các lĩnh vực công tác. Nổi bật là bảo đảm chủ động, hiệu quả trong công tác nắm tình hình, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác trong các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động có liên quan đến Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác phối hợp giữa lực lượng CAND với Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan, ban, ngành đoàn thể các cấp ngày càng chặt chẽ, góp phần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác dân vận.

Công tác cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ thường xuyên được tăng cường; phong trào thi đua “Dân vận khéo” và phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc được lực lượng CAND phát động mạnh mẽ, nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu được xây dựng và nhân rộng.

Công tác thông tin tuyên truyền tiếp tục phát huy hiệu quả; các hoạt động xã hội, từ thiện được duy trì, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CAND trong lòng nhân dân…

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Đại tá Tráng A Tủa cũng đã quán triệt các nội dung chính, điểm mới của Quyết định số 23-QĐ/TW, ngày 30-7-2021 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 26-11-2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới; Quyết định số 239-QĐ/TW, ngày 24-11-2021 của Đảng ủy Công an Trung ương về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của lực lượng CAND; Chỉ thị số 11/CT-BCA-V05, ngày 17-12-2021 của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới công tác dân vận của lực lượng CAND trong tình hình mới.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cùng các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Cổng TTĐT BCA

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao tặng Bằng khen cho 85 tập thể, 93 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 09 ngày 1-11-2016 của Bộ trưởng Bộ Công an “Về tăng cường công tác dân vận của lực lượng CAND trong tình hình mới” giai đoạn 2016-2021.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an tặng đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Cổng TTĐT BCA

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, thời gian tới, công an các đơn vị, địa phương cần thống nhất nhận thức về dân vận và công tác dân vận có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; là một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng được thể hiện rất rõ trong quá trình lãnh đạo cách mạng của dân tộc.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Cổng TTĐT BCA

Cách mạng là sự nghiệp quần chúng, dân vận khéo thì mọi việc ắt sẽ thành công. Chủ động nắm vững và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương Đảng, Chính phủ, của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về công tác dân vận và công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc trong tình hình mới.

Tiếp tục đổi mới hơn nữa về phương pháp dân vận trong CAND và lực lượng CAND làm công tác dân vận thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là đối với những khâu, những lĩnh vực, những công việc mà đảng viên, cán bộ, chiến sĩ thường có quan hệ tiếp xúc với nhân dân.

Thường xuyên tổng kết thực tiễn để bổ sung cho lý luận, đúc rút những kinh nghiệm hay, việc làm sáng tạo để tuyên truyền, lan toả; xây dựng những phương pháp dân vận thành những kỹ năng dân vận. Tiếp tục duy trì, xây dựng, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác công an và phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng và công tác dân vận nói chung trong CAND.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cũng yêu cầu công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân; ưu tiên nguồn lực, thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong CAND. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng, củng cố vững chắc hệ thống chính trị ở cơ sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang