Nhiều chậu quất cảnh "độc" trưng bày bán Tết

Thứ Bảy, 04/01/2020 13:24

|

(CAO) Ngày 4-1-2020, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, UBND xã Cẩm Hà đã tổ chức “Ngày hội cây quất cảnh Cẩm Hà” lần thứ V năm 2020.

Theo đó, ngày hội quật cảnh năm nay thu hút rất đông chủ vườn tham gia với gần 100 chậu quất cảnh được trưng bày, quảng bá, xuất bán.

Nhiều người dân đến tham dự lễ hội cây quất cảnh Cẩm Hà lần thứ V.

Tại khu vực trưng bày, chậu quất có giá trị cao nhất hơn 70 triệu đồng, loại trung bình có giá 3 - 10 triệu đồng.

Nhiều chậu quất cảnh đẹp được trưng bày tại lễ hội

Du khách còn được chiêm ngưỡng phần thi chiết quất và tạo dáng quất được thực hiện bởi các nghệ nhân có tiếng trong nghề. Đồng thời, du khách có thể thưởng thức những món quà quê thơm thảo được chế biến từ trái quất như: quất ngào, nước quất, rượu quất, mứt quất… và các món đặc sản cao lầu, mỳ quảng, bánh xèo, nước hạt é… được bày bán tại khuôn viên ngày hội.

Các nhà vườn trồng quất đang tỉa lá, cành cho các cây quất cảnh.

Qua trao đổi với ông Mai Phương, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hà Mai cho biết, thông qua ngày hội, chính quyền UBND xã Cẩm Hà mong muốn tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống về quá trình hình thành và phát triển cây quất cảnh của người dân địa phương. Từ đó, tạo điều kiện cho bà con nông dân phát triển nghề trồng quất thành một thương hiệu độc đáo, tạo thêm sản phẩm về du lịch đối với du khách gần xa.

Được biết, toàn xã Cẩm Hà, có diện tích đất nông nghiệp là 222,43 hecta, phần lớn dành cho việc trồng cây quất cảnh. Những năm gần đây, thu nhập từ kinh tế vườn, mà đặc biệt là cây quất cảnh ở xã ngày một tăng cao. Thu nhập từ vườn hoa cây cảnh trong năm 2019 đạt 39,5 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang