(CAO) Năm 2022, Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) sẽ bắt đầu giai đoạn 2 quá trình chuyển đổi và phát triển của công ty với mục tiêu đạt doanh thu trong năm lên tới 34.791 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.581 tỷ đồng.
Ngày 27-4, Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Tại đây, lãnh đạo SABECO khẳng định sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi và phát triển của công ty trong giai đoạn hai của quá trình chuyển đổi bắt đầu từ năm 2022.
SABECO tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Theo đó, năm 2021 đã khép lại giai đoạn 3 năm đầu tiên của quá trình chuyền đổi của SABECO. Công ty đã củng cố năng lực cạnh tranh của mình bằng việc triển khai các sáng kiến chuyển đổi qua 7 trụ cột chiến lược, bao gồm: Bán hàng (Sales), Thương hiệu (Brand), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Chi phí (Cost), Con người (People), và Quản trị (Board).
Đối mặt với những tác động kép từ đại dịch và các chính sách khắt khe đối với việc quảng cáo và tiêu thụ sản phẩm bia, rượu, SABECO ghi nhận doanh thu thuần giảm 5.6%, đạt 26,373 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là 3,929 tỷ đồng, giảm 20.4%.
SABECO đã thành công trong việc chuyển đổi các quy trình kinh doanh cốt lõi, thúc đẩy các sáng kiến tiếp thị và bán hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trên toàn bộ chuỗi cung ứng và sản xuất. Bên cạnh đó, các biện pháp tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp cũng góp phần vào kết quả kinh doanh tích cực của năm 2021.
Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO
Trong năm 2022, ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO cho biết doanh nghiệp này sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc khởi động “Giai đoạn 2” của quá trình chuyển đổi. Giai đoạn này sẽ tập trung vào 6 trụ cột chính gồm Bán hàng (Sales), Thương hiệu/Tiếp thị (Brand/Marketing), Sản xuất (Production), Chuỗi cung ứng (Supply Chain), Con người (People) và Mở khóa (Unlock) được hỗ trợ bởi dự án SABECO 4.0 và các sáng kiến quản trị.
SABECO sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường cả trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục xây dựng vững chắc danh mục sản phẩm đáp ứng xu hướng tiêu dùng, đồng thời tái cấu trúc hệ thống phân phối và hoàn thiện quy trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Song hành cùng mục tiêu phát triển kinh doanh, SABECO cũng tiếp tục đẩy mạnh những nỗ lực phát triển bền vững thông qua mô hình quan hệ hợp tác đối tác ba bên giữa Chính phủ, Doanh nghiệp và Các tổ chức xã hội. Công ty sẽ tiếp tục củng cố cam kết phát triển bền vững thông qua các sáng kiến chú trọng vào 4 mục tiêu: Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Quốc gia (Country) và Văn hóa (Culture).
SABECO đặt mục tiêu doanh thu 34.791 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.581 tỷ đồng vào năm 2022, lần lượt tăng 32% và 17% so với cùng kỳ năm ngoái.