Sẵn sàng sử dụng máy bay tìm kiếm, cứu nạn và viện trợ nhân dân vùng lũ

Thứ Tư, 11/09/2024 14:36

|

(CAO) Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ trên phạm vi toàn miền Bắc, Quân chủng Phòng không - Không quân đã lên phương án sử dụng máy bay cứu hộ, cứu trợ nhân dân vùng lũ.

Ngày 11/9, theo thông tin từ Quân chủng Phòng không - Không quân, với tinh thần “Vì nhân dân quên mình”, từ khi bão số 3 chuẩn bị đổ bộ vào vùng biển, đất liền của miền Bắc nước ta, các đơn vị trong Quân chủng đã cử hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện, trang bị nhanh chóng cơ động ra các vị trí bị ảnh hưởng của bão để giúp đỡ nhân dân.

Như tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn - địa bàn có nhiều khu vực xảy ra ngập lụt nghiêm trọng, nắm bắt tình hình địa phương, được sự nhất trí của cấp trên, từ ngày 10/9, Trạm Ra đa 59, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365 cử cán bộ, chiến sĩ cùng với vật chất, phương tiện phối hợp với các lực lượng của địa phương triển khai các phương án để khắc phục hậu quả sau bão.

Đặc biệt, Sư đoàn 361 đã chỉ đạo Trung đoàn 236 cử lực lượng giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa, đắp đê chống tràn tại sông Cà Lồ khu vực xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và khắc phục hậu quả cơn bão khu vực phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên; Trung đoàn 64 huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn phối hợp với nhân dân xã Đông Sơn đắp đê ngăn lũ đoạn Đê Vàng thuộc địa bàn xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ...

Các phương án sử dụng máy bay, lực lượng cứu hộ, cứu trợ nhân dân vùng lũ đã sẵn sàng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ, Trung đoàn 916, Sư đoàn 371 cũng đã yêu cầu các tổ bay và lực lượng cứu hộ, cứu nạn, viện trợ của đơn vị luôn túc trực 24/24h tại sân bay sẵn sàng bay vào tâm lũ để ứng cứu, viện trợ cho nhân dân trên tinh thần đặt sự an toàn của người dân lên trên hết, trước hết... Cùng với đó, Trung đoàn đã tổ chức các tổ, đội mặt đất lên đường ứng cứu nhân dân vùng bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 gây ra.

Đến thời điểm hiện tại, theo thông tin từ Trung đoàn không quân 916, Sư đoàn 371 hai máy bay cùng tổ bay, hai tổ tìm kiếm cứu nạn đường không và trang bị bảo đảm sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Đoàn sẽ chia làm hai tổ bay tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đường không tại khu vực lũ của các tỉnh Yên Bái và Cao Bằng; vận chuyển hàng hóa lương thực thiết yếu để cứu trợ người dân vùng lũ như mì tôm, nước uống, bánh mì, phao cứu sinh.

Sau khi xác định được phương án thực hiện nhiệm vụ, trực thăng thực hiện tổ chức cứu hộ cứu nạn bằng phương pháp treo cẩu hoặc hạ cánh tại bãi, thả hàng để vận chuyển nhu yếu phẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang