Sinh viên Trường cao đẳng nghề TPHCM nhận bằng tốt nghiệp “chuẩn” quốc tế

Thứ Ba, 14/01/2020 07:20

|

(CAO) Ngày 13-1-2020, Trường Cao đẳng nghề TP.HCM phối hợp với Học viện Chisholm (Úc) tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp trình độ Cao đẳng, cấp độ Quốc tế với 3 nghề đào tạo thí điểm cấp độ quốc đầu tiên tại TP.HCM cho 46 tân cử nhân.

Theo đó, Trường Cao đẳng nghề TP.HCM được Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao phối hợp với Học viện Chisholm đào tạo thí điểm và chuyển giao trình độ cao đẳng cấp độ quốc tế.

Niềm vui của 46 tân cử nhân nhận bằng tốt nghiệp cao đẳng nghề cấp độ quốc tế

Đến nay Nhà trường đã tổ chức tuyển sinh và đào tạo được 48 sinh viên, với 3 nghề đào tạo: Công nghệ thông tin (ứng dụng phần mềm); Kỹ thuật lắp điện & điều kiển trong công nghiệp; Điện tử công nghiệp. Kết quả sau 3 năm đao tạo đã có 46 sinh viên đủ điều kiện xét tốt nghiệp và được cấp bằng Cao đẳng cấp độ quốc tế của Úc và bằng Cao đẳng.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.Trần Kim Tuyền - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM đánh giá cao chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế của Học viên Chisholm không chỉ giúp sinh viên nắm vững kiến thức chuyên môn để trở thành những kỹ sư lành nghề mà còn có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh.

Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề TP.HCM đánh giá cao chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế trong việc đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao

Chính vì vậy, trong tổng số 46 sinh viên vừa tốt nghiệp đã có 23 sinh viên được các doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp. Số sinh viên còn lại đang chờ doanh nghiệp bố trí việc làm và tiếp tục nâng cao trình độ.

Bà Jennie Dehn – Giám đốc các Dự án Quốc tế – Học viện Chisholm cũng đánh giá cao khả năng tiếp thu tốt kiến thức chuyên môn của các sinh viên. Hầu hết sinh viên đều đạt từ loại khá trở lên, sinh viên thường đạt kết quả tốt hơn trong các môn thực hành. Tuy nhiên, vẫn còn một số sinh viên hạn chế về ngoại ngữ nên khả năng giao tiếp còn chưa tốt, chưa chủ động.

Thời gian tới sẽ có thêm nhiều khóa đào tạo Cao đẳng nghề cấp độ quốc tế được tổ chức

Ông Đặng Minh Sự - Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP.HCM) ghi nhận và đánh giá cao kết quả đào tạo thí điểm trình độ Cao đẳng, cấp độ quốc tế. Theo đó, 46 sinh viên tốt nghiệp ở 3 nghề đào được các doanh nghiệp tuyển dụng và đánh giá cao.

Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM mong muốn trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và phối hợp với Học viện Chisholm để tuyển sinh đào tạo nhiều khóa hơn nữa, nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang