Nhiều người thuê ghe ra giữa sông Sài Gòn thả cá tiễn ông Táo

Thứ Bảy, 14/01/2023 12:43

|

(CAO) Lo sợ cá thả xuống sông bị người thả lưới, chích điện bắt lại, nhiều người dân thuê ghe ra giữa sông Sài Gòn để thả cá, tiễn ông Táo về trời.

Sáng 14/1 (23 tháng Chạp âm lịch), nhiều người dân TPHCM đến chùa Diệu Pháp, quận Bình Thạnh thả cá chép tiễn ông Táo về trời.

Theo ghi nhận, lượng người đến chùa thả cá ít hơn so với mọi năm. Người bán cá chép phóng sinh trước chùa cho hay, có thể năm nay kinh tế gặp khó khăn sau đại dịch nên người dân đi mua cá phóng sinh giảm nhiều.

Đến gần trưa, tại các cửa hàng đều còn rất nhiều cá chép và các loại cá khác, không giống như mọi năm thường tấp nập người dân đến chùa mua cá để phóng sinh.

Anh Rỡ (37 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cùng nhóm bạn góp được hơn 3 triệu đồng để mua cá chép. “Sau khi bày mâm cúng, nhóm chúng tôi đến chùa cầu nguyện nhờ sư thầy đọc kinh rồi mang ra sông Sài Gòn phóng sinh với mong muốn phát tâm, mong bình an đến cho mọi người", anh Rỡ chia sẻ.

Do hàng nghìn con cá chép lớn nhỏ đều được phóng sinh tại một vị trí, lo lắng những con cá được phóng sinh sau bị ngộp và sợ bị chích điện bắt cá nên một số gia đình cũng mang nhiều chậu cá, thuê ghe ra giữa sông Sài Gòn phóng sinh.

Một số hình ảnh ghi được tại chùa Diệu Pháp, quận Bình Thạnh:

Người dân làm lễ cúng
Đưa cá ra ghe để đi thả
Nhiều cá yếu, sau khi thả xuống sông lại quay vào bờ, người dân tát nước đẩy ra xa
 
Cá được người dân thả ra sông Sài Gòn
Trẻ em thả cá tiễn ông Táo về trời
Người dân thuê ghe ra giữa sông Sài Gòn để thả cá
Cá được thả xuống sông Sài Gòn tránh bị chích điện

Bình luận (0)

Lên đầu trang