Mang Tết ấm áp đến với 500 trẻ em mồ côi, khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn

Thứ Sáu, 13/01/2023 09:00  | Huệ Trinh

|

(CAO) Ngày 12-1-2023, Hiệp hội Nhựa Việt Nam, Đoàn nghĩa tình quê hương, Công viên văn hóa Đầm Sen và một số đơn vị phối hợp tổ chức liên hoan Tết cho 500 trẻ em mồ côi, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm, nhà mở.

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp yêu thương khi các con được chăm sóc, vui chơi thỏa thích như những đứa con cưng trong mỗi gia đình.

Hoạt động thiện nguyện này được các đơn vị và các Mạnh thường quân tổ chức, xem là “Sứ mệnh từ trái tim” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức xã hội, tôn giáo, doanh nghiệp... kết nối, duy trì suốt 23 năm qua. Đáng vui mừng là theo từng năm số lượng các đơn vị, tổ chức, MTQ tham gia ngày càng nhiều dù dịch bệnh Covid gây nhiều khó khăn về kinh tế.

Phát biểu tại buổi liên hoan, ông Võ Văn Hoàng Minh- Trưởng Ban từ thiện Hiệp Hội Nhựa Việt Nam xúc động bày tỏ: Liên hoan Tết cho trẻ em mồ côi, khuyết tật là hoạt động có ý nghĩa hết sức nhân văn. Mỗi độ Tết đến, Xuân về trong mỗi gia đình con trẻ đều háo hức chờ đợi được nhận quà, lì xì mừng tuổi của cha mẹ, ông bà, cô bác thân tộc. Những trẻ em lớn lên tại các trung tâm bảo trợ xã hội, các mái ấm, nhà mở... thiệt thòi từ khi mới sinh ra nên luôn khao khát nhận được sự yêu thương, quan tâm, được tặng quà, lì xì thấm đậm sự ấm áp, gần gũi, sum vầy của một gia đình.

Thấu hiểu những thiệt thòi, mong mỏi của các em, những người cùng có tinh thần thiện nguyện ở TP.HCM và các tỉnh bạn đã kết nối với nhau cố gắng tận dụng các nguồn lực của toàn xã hội bù đắp cho các con một phần thiệt thòi nào đó.

Đáng mừng là hoạt động này được duy trì hàng chục năm qua, với số lượng các đơn vị, MTQ tham gia ngày một đông bất chấp các khó khăn về kinh tế hay dịch bệnh bủa vây. Mang đến một cái Tết ấm áp và thấy các con vui, hạnh phúc là động lực để chúng tôi cố gắng duy trì vào những năm tiếp theo…

Các em vui vẻ, hào hứng khi tham gia chương trình

Chín tuổi, bé Huỳnh Hữu Hoàng không biết mình đã ở Chi hội Khánh Hội bao nhiêu năm rồi nên với bé tất cả những người xung quanh đều như cha mẹ, anh chị em trong một gia đình. Được tham dự liên hoan Hoàng vui lắm háo hức dõi theo từng tiết mục văn nghệ, biểu diễn ảo thuật hoặc các cách dẫn dắt pha trò sôi động, vui nhộn của chú hề trên sân khấu.

Quan sát nét mặt của Hoàng, cùng hàng trăm đứa trẻ có mặt tại liên hoan đều thấy rõ niềm vui, hạnh phúc khi các con được quan tâm chăm sóc, nhận quà, lì xì và tham gia các hoạt động hoạt náo, vui chơi mà tuổi thơ của những đứa con cưng trong các gia đình đều được hưởng.

Ban tổ chức tri ân các đơn vị đồng hành, tích cực tuyên truyền cho hoạt động

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, trong đợt liên hoan Tết Quý Mão năm 2023, các đơn vị đã tổ chức cho 500 trẻ mồ côi, khuyết tật đến từ chùa Từ Hạnh, Chi hội Khánh Hội, Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mô côi Thị Nghè... vui chơi, nhận quà với tổng chi phí gần 230 triệu đồng. Ngoài ra, Công viên văn hóa Đầm Sen còn tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho các con con được tham gia nhiều trò chơi theo sở thích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang