Hàng trăm hộ dân xã Đăk Rơ Ông mong ước có một cây cầu!

Thứ Năm, 12/01/2023 08:24

|

(CAO) Hàng trăm hộ dân xã Đăk Rơ ông (H.Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) thường xuyên chịu cảnh bị ép giá nông sản, do không có cây cầu để ô tô có thể vào tận nơi thu mua.

Hai thôn La Giông và Ngọc Năng 1 (xã Đăk Rơ Ông) nằm ở bên kia sông Đăk Tờ Kan, phân bố rải rác dưới chân núi, đường sá đi lại hết sức khó khăn. Cả hai thôn không có một cây cầu để ô tô có thể đi vào, muốn bán nông sản chỉ chờ nước sông xuống, xe tải mới dám vượt sông.

Bên kia sông là hai thôn La Giông và Ngọc Năng 1.

Ông A Phải (ngụ thôn La Giông, xã Đăk Rơ Ông) cho biết, người dân ở 2 thôn phần lớn là người đồng bào Xơ Đăng, sống chủ yếu dựa vào cây mỳ. Không có cây cầu, người dân không thể vận chuyển nông sản nên xảy ra tình trạng bị ép giá. Nhiều khi nông sản không vận chuyển ra ngoài được, xảy ra tình trạng bị hư hỏng. Ngoài ra, ô tô chở các mặt hàng thiết yếu, phân bón, máy móc… không vào được nên người dân phải mua với giá cao. Nhiều năm qua, người dân ở đây mong mỏi một cây cầu bê-tông.

Theo UBND xã Đăk Rơ Ông, hai thôn La Giông Và Ngọc Năng 1 có 140 hộ, 600 nhân khẩu và hơn 200 héc-ta đất sản xuất. Người dân ở 2 thôn này muốn đi ra trung tâm xã chỉ có duy nhất 1 cây cầu treo độc đạo dành cho xe máy và người đi bộ. Tuy nhiên, cầu treo thường xuyên bị nước lũ gây sạt lở 2 bên mố.

“Bà con hai thôn này thiếu thốn về mọi mặt, nhưng cái thiếu lớn nhất vẫn là cây cầu để đi lại thuận tiện. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân kiến nghị nhiều lần nhưng kinh phí quá lớn, nên chưa thể xây dựng. Dự trù để làm cây cầu bê tông phải cần hơn 10 tỷ đồng”, ông Bùi Thế Toàn, Chủ tịch UBND xã Đăk Rơ Ông cho biết.

Những lúc nước cạn, xe ô tô mới dám đi qua.

Theo ông Phạm Xuân Quang – Phó Chủ tịch UBND H.Tu Mơ Rông, ngoài 140 hộ bị ảnh hưởng trực tiếp do không có cầu bê-tông, còn có hàng trăm hộ khác có đất sản xuất ở bên 2 thôn La Giông và Ngọc Năng 1 cũng bị ảnh hưởng. Lâu nay, UBND huyện nhận được nhiều kiến nghị của người dân xã Đăk Rơ Ông, về việc xây cầu bê-tông nhưng kinh phí địa phương có hạn, chưa thể phân bố được. Hiện huyện đang kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho xã Đăk Rơ Ông một cây cầu bê tông để giải quyết khó khăn cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang