Tết ấm lòng cùng bà con nghèo và những người xa quê

Thứ Năm, 12/01/2023 08:13

|

(CAO) Tết là đoàn viên, trong mỗi chúng ta lúc Tết đến xuân về cho dù ở đâu cũng luôn hướng về gia đình. Thế nhưng, khi sắc xuân đã len lỏi vào từng ngõ phố TPHCM, thì những mảnh đời khó khăn vẫn đang miệt mài bươn chải mưu sinh, hay những công nhân nghèo không đủ điều kiện để về quê sum họp.

Để chia sẻ với những hoàn cảnh như vậy, Đảng ủy, UBND, MTTQ P.5, Q.Gò Vấp đang tích cực vận động, thực hiện phong trào chăm lo Tết cho người dân, công nhân nghèo xa quê hương…

Tết nguyên đán Qúy Mão năm nay trùng với những hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023) nên cuộc vận động và chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, các diện khó khăn như: trẻ em - gia đình hoàn cảnh khó khăn có người thân tử vong do dịch Covid-19, công nhân lao động không có điều kiện về quê đón Tết, những người lang thang, cơ nhỡ, người già neo đơn, trẻ mồ côi… trên địa bàn phường lại càng thêm ý nghĩa.

Theo kế hoạch, từ ngày 05-01-2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ vì người nghèo Phường 5 tổ chức các chương trình trao quà cho bà con.

Tổng cộng hơn 400 suất quà, tổng kinh phí 297 triệu đồng đã được trao đến người dân, trong đó: thăm, tặng quà gia đình chính sách khó khăn 10 suất (1 triệu đồng/suất); tặng quà hộ nghèo (98 suất), hộ cận nghèo (35 suất), hộ vượt chuẩn nghèo khó khăn 147 suất, mỗi suất 1 triệu đồng; trẻ em nghèo có thân nhân tử vong do Covid-19 là 40 suất (mỗi suất 500 ngàn đồng); công nhân hoàn cảnh khó khăn không có khả năng về quê ăn Tết 70 suất (mỗi suất 500 ngàn đồng); quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an có hoàn cảnh khó khăn 30 suất (mỗi suất 1 triệu đồng); tặng quà thanh niên xung phong, công nhân lao động, sinh viên, người già neo đơn, đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, trẻ em khuyết tật... 100 suất (mỗi suất 500 ngàn đồng).

Toàn bộ số tiền trên được vận động từ các nhà tài trợ, đơn vị hảo tâm. Trước đó, ngày 5-1-2023, thông qua sự vận động của Ban Chuyên đề Công an TPHCM, Uỷ ban nhân dân Phường 5, Q.Gò Vấp cũng đã tiếp nhận 100 triệu đồng của các mạnh thường quân, trong đó Công ty City Land hỗ trợ 50 triệu đồng (một mạnh thường quân giấu tên ủng hộ them 50 triệu) để mua tiếp nhiều phần quà khác giúp đỡ đồng bào nghèo tại địa phương này vui xuân, đón Tết.

Chiều 10-1, đại diện Ban chuyên đề Công an TPHCM phối hợp với UBND các P.13 và P.16, Q.Gò Vấp trao 110 phần quà, mỗi phần 500 ngàn đồng (do ông Lê Công Quốc Tuấn và ông Bùi Xuân Hương cùng ngụ tại Q.Gò Vấp tài trợ). Ngày 11-1, ông Trương Trọng Nghĩa tiếp tục hỗ trợ thêm 50 phần quà trị giá 25 triệu đồng để tặng cho bà con nghèo tại P15, Q.Gò Vấp.

Trần Ngọc Phượng, Bí thư Đảng ủy Phường 5, Q.Gò Vấp cho biết: “Những hoạt động này nhằm hỗ trợ một phần vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, diện khó khăn để đảm bảo cho mọi nhà đều có Tết trong không khí đầm ấm, nghĩa tình với mục tiêu “Tết đến với mọi người, mọi nhà”, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm lo an sinh xã hội của trên địa bàn phường”.

Một số hình ảnh trao quà đầy ý nghĩa của Ban chuyên đề Công an TPHCM, Phường 5 và một số phường của quận Gò Vấp, cùng các mạnh thường quân cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bình luận (0)

Lên đầu trang