TP.HCM: Phát huy giá trị ẩm thực để nâng tầm du lịch

Thứ Năm, 12/01/2023 09:12

|

(CAO) TP.HCM xác định nền ẩm thực là một động lực tăng trưởng của du lịch bởi thông qua ẩm thực giúp quảng bá một cách hữu hiệu nhất điểm đến của chúng ta.

Đây là nhận định được Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa nêu lên tại “Ngày hội F&B Việt Nam 2023” với chủ đề “Chung tay kiến tạo hệ sinh thái F&B Việt Nam” và diễn đàn “Kinh tế đêm và ẩm thực phát triển” do Ban Vận động thành lập Hiệp hội Ẩm thực TPHCM phối hợp Mạng lưới Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (VISTARTUP) tổ chức chiều 11-1.

Phát huy giá trị ẩm thực để nâng tầm du lịch TP.HCM được xem là một hướng đi đúng đắn

Chương trình có sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu là các Nghệ nhân; Chủ đầu tư hệ thống nhà hàng-khách sạn; Đầu bếp chuẩn sao; Các doanh nhân - doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, đồ uống; Các đơn vị, sản xuất trang thiết bị, công nghệ ngành F&B tại Việt Nam.

Ngày hội có 50 đơn vị tham gia gian hàng trưng bày, triển lãm, giới thiệu, quảng bá sản phẩm ẩm thực, thực phẩm chế biến sâu; sản phẩm đồ uống; nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản,…

Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng được đánh giá có nền ẩm thực rất phong phú, đa dang

Đồng thời, các đơn vị, doanh nghiệp cũng giới thiệu khoảng hơn 100 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền của Việt Nam và món quốc tế như Thái, Hàn, Nhật,…thông qua tài nghệ của các nghệ nhân, đầu bếp giàu kinh nghiệm. Đây là những món ăn, thức uống được biến tấu dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của dân tộc Việt Nam và sự giao thoa hài hoà hương vị quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết phát huy lợi thế hội tụ ẩm thực để gia tăng giá trị và tính cạnh tranh cho du lịch TPHCM đã được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian qua.

TP.HCM xác định nền ẩm thực là một động lực tăng trưởng của du lịch bởi thông qua ẩm thực giúp quảng bá một cách hữu hiệu nhất điểm đến của chúng ta.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết TP xác định nền ẩm thực là một động lực tăng trưởng của du lịch

“Năm 2023, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng các cơ sở dịch vụ ẩm thực của TP.HCM và sẽ chú trọng phát triển sản phẩm du lịch gắn với chủ trương phát triển “Kinh tế Đêm” của TP để góp phần nâng chất và đa dạng hoá sản phẩm, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến TP cũng như tạo thêm việc làm, cải thiện thu nhập cho người dân”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch Mạng lưới Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - VISTARTUP cũng cho rằng Việt Nam và tại TP.HCM, ẩm thực là thế mạnh rất đặc trưng để thu hút khách, nhất là nhóm khách quốc tế.

“TP có rất nhiều nhà hàng 4-5 sao và quy hoạch 22 tuyến phố Ẩm thực sẽ là động lực phát triển, phục vụ đa dạng ẩm thực từ trung đến cao cấp cho đối tượng khách châu Âu, Mỹ, Hàn, Nhật... đây là lợi thế rất lớn cho cộng đồng ngành F&B TPHCM và cả nước”, ông Huy chia sẻ.

Ông Nguyễn Tấn Việt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TPHCM lần thứ nhất nhiệm kỳ 2023-2028.

Cùng ngày, cũng diễn ra Đại hội thành lập Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM lần thứ nhất nhiệm kỳ 2023-2028. Tại Đại hội, Ban Chấp hành Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM đã bầu 19 thành viên Ban Thường vụ; ông Nguyễn Tấn Việt, Trưởng Ban vận động giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TPHCM lần thứ nhất nhiệm kỳ 2023-2028.

Hiệp hội Ẩm Thực TP.HCM hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng và khách sạn và các doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động có liên quan đến ẩm thực. Trụ sở hoạt động của Hiệp hội: số 45 Nguyễn Thái Học, P.Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP. HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang