Thông tin '2 nữ sinh viên trường Huflit bị xâm hại' là sai sự thật

Thứ Năm, 12/01/2023 14:57

|

(CAO) Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM và trường Quân sự Quân khu 7 cho biết thông tin “2 nữ sinh viên trường Huflit bị xâm hại” là sai sự thật.

Chiều 12/1, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM và Trường Quân sự Quân khu 7 đã tổ chức họp báo thông tin thông tin về vụ việc đang gây xôn xao “2 nữ sinh viên trường Huflit bị xâm hại” tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Trường Quân khu 7.

Trường Quân sự Quân khu 7 cho hay, khoảng 21 giờ 30 ngày 10/1, trong quá trình sinh hoạt tập thể đã xảy ra tranh cãi giữa hai nữ sinh viên. Do không làm chủ cảm xúc, một nữ sinh đã la hét, khóc lóc…

Cán bộ quản lý tại trung tâm đã có động thái động viên giải quyết, không xảy ra hậu quả gì. Sinh viên này cũng được trung tâm thông báo về cho gia đình, động viên để ổn định tâm lý.

Thông tin sai sự thật được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội

Đại tá Chu Tiến Sơn, Chủ nhiệm Chính trị trường Quân sự Quân khu 7 cho biết, tối cách đây 2 hôm, tại 1 phòng của 1 nữ sinh xảy ra mất tiền.

“Nghi ngờ thủ phạm là một bạn sinh viên tên H, các bạn nữ khác cố gặng hỏi. Nhưng nữ sinh H không nói gì mà xô cửa ra ngoài, khóc, hét và bị kích động tâm lý.

Cán bộ đại đội ở tầng trệt khi nghe tiếng la hét đã chạy lên, đưa H xuống làm việc, nắm tình hình. Sau khi nắm diễn biến vụ việc, nhà trường đã kết nối, mời phụ huynh của H lên để đưa về nhà chăm sóc”, Đại tá Chu Tiến Sơn thông tin.

Theo lãnh đạo nhà trường, trong quá trình nữ sinh H la hét, có một nữ sinh ở toà nhà đối diện đã dùng điện thoại quay lại diễn biến.

Trường Quân sự Quân khu 7 trao đổi với báo chí

Mọi người có hỏi thì nữ sinh này chia sẻ clip chứ không có ý gì. Nhưng sau đó trên mạng xã hội chia sẻ những thông tin bịa đặt từ clip này.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, Đại tá Chu Tiến Sơn cho hay, hiện nữ sinh H không tiếp xúc với ai, bởi thông tin lan truyền trên mạng rất khủng khiếp.

Trong khi đó, Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Huflit, khẳng định đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt.

“Chỉ từ một clip sơ sài trên mạng xã hội mà có những thông tin thêu dệt, bịa đặt hoàn toàn… Chúng tôi là nạn nhân. Chính tôi đọc những dòng thông tin trên mạng cũng rất sốc. Nhưng sự thật vẫn là sự thật”, Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn nói.

Trường Huflit chia sẻ với báo chí về sự việc

Trước đó, tối 11/1, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền đoạn clip kèm nội khá nhạy cảm được cho là xảy ra tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 (quận 12, TP.HCM).

Bài đăng cho biết, một nữ sinh viên học quân sự tại Trung tâm bị xâm hại và nhảy lầu tự vẫn.

Ngay sau đó, Trường Quân sự Quân khu 7 đã có phản hồi, phủ nhận thông tin trên. Đơn vị này cho biết, do mâu thuẫn giữa 2 sinh viên nữ nên xảy ra việc la hét, khóc lóc.

Sau đó, cán bộ quản lý của Trung tâm đã gặp gỡ, động viên và giải quyết xong, không xảy ra hậu quả. Đơn vị này khẳng định, thông tin đăng tải trên MXH là thất thiệt, không phản ánh không đúng sự thật.

Ngay trong tối 11/1, trường Quân sự Quân khu 7 có công văn trả lời trường Huflit để sinh viên và dư luận nắm thông tin. Phía trường Quân sự Quân khu 7 có công văn nhờ Công an TPHCM vào cuộc hỗ trợ điều tra.

Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã nắm vụ việc, làm việc với những người liên quan và điều tra làm rõ ai là người chia sẻ, ai là người cắt ghép, bịa đặt các nội dung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang