“Soái ca Đà Nẵng” Nguyễn Hữu Phước: Dám làm khác biệt!

Thứ Năm, 17/03/2016 14:25  | Xuân Hoài

|

(CAO) “Soái ca là trên mạng họ đặt đó, em không dám đâu. Siêu xe và mọi thứ là của em và gia đình, còn trực thăng chỉ là em thuê thôi. Bản thân em dám làm khác, muốn “khoe” cuộc sống bản thân tí thôi nhưng cái chính là muốn quảng bá hình ảnh Đà Nẵng, điểm đến lý tưởng cho nhiều người. Không ngờ khi em đưa lên Facebook lại “nổi tiếng” đến vậy. Qua đây em rút được nhiều bài học để làm được nhiều việc lớn hơn trong cuộc sống, cho tương lai của mình…”.

Đó là những tâm sự của Nguyễn Hữu Phước (SN 1988), người mà mấy ngày qua mạng xã hội, dư luận “dậy sóng” cho là “soái ca” Đà Nẵng…

Hữu Phước tâm sự

Chúng tôi có cuộc trao đổi với Hữu Phước ngay tại trụ sở Công ty TNHH TM&DV Minh Toàn (72 đường Điện Biên Phủ, Đà Nẵng), nơi mà Phước đang làm Phó chủ tịch HĐQT. Phước được xem là một thiếu gia, doanh nhân 8X thành đạt, nổi tiếng không chỉ tại Đà Nẵng mà trong cả nước…

PV: Từ đâu Phước lại có ý tưởng “tung” lên Facebook clip hết sức sành điệu, “đẹp mê hồn” của một thiếu gia Đà Nẵng khiến dư luận, mạng xã hội “sững sốt” đến như vậy?

Hữu Phước:

Cách đây 15 năm, em vào Sài Gòn, trong nhóm bạn chơi có người hỏi em: “Đà Nẵng có điện chưa?”. Biết là câu nói đùa nhưng khiến em “nhói” lòng. Em thầm hứa một ngày nào đó Đà Nẵng phát triển, bản thân mình có điều kiện thì mình sẽ làm một điều gì đó cho nhiều người thay đổi suy nghĩ về em cũng như thành phố bên bờ sông Hàn thân yêu của chúng ta.

Đến hôm nay, em không dám “vỗ ngực” nhưng cũng khẳng định bản thân và gia đình có điều kiện, có cuộc sống khá giả nên em sẽ làm một điều gì đó khác biệt, điều mà em nung nấu bấy lâu nay. Em được may mắn đi du lịch nhiều, học hỏi được nhiều điều thú vị nên em muốn dàn dựng một clip ngắn về cuộc sống của mình và thành phố nơi mình đang sống.

Em thuê trực thăng và quay, chụp bộ ảnh, clip trên trong vòng một ngày, hết khoảng mười triệu đồng. Trước khi đưa lên Facebook em cũng đắn đo suy nghĩ, nhưng em muốn làm điều gì đó khác biệt cho bản thân, muốn quảng bá một thành tour du lịch trên không đáng yêu, một thành phố Đà Nẵng “đáng sống” như hôm nay.

Khi hình ảnh, clip trên được nhiều người biết đến, đặc biệt trên mạng xã hội, báo chí dùng từ “soái ca” thì em không dám nhận. Họ đặt theo phong trào chứ sự thực đâu có như thế.

PV: Hình ảnh, clip “soái ca Đà Nẵng” khiến dư luận “dậy sóng”, Phước có suy nghĩ gì?

Hữu Phước:

Không ít bạn nói em khoe khoang nhưng em muốn trong tư tưởng bản thân mình cũng như con cái những gia đình có điều kiện cần thay đổi tư duy. Mạnh dạn làm khác, cần chính chắn, sẵn sàng đương đầu hơn nữa để làm những việc lớn. Từ đó sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện công ăn việc làm cho những người có hoàn cảnh khó hơn mình.

Phước và siêu xe của mình

Chứ cứ nghĩ con nhà giàu là ăn chơi trác táng, thì không lâu sau cũng sẽ “thân bại danh liệt”. Em chơi cũng “dữ” lắm, nhưng khi làm thì nỗ lực, làm hết mình. Gia đình em cũng xuất phát từ nghèo khó. Ông nội lái xe lam, cha chú em từng phụ xe lam, sau đó gia đình chuyển sang ngành nghề xe tải rồi xe vận chuyển xe trọng tải lớn, đa phương thức và sau này bước vào lĩnh vực khách sạn. Chúng em rất hiểu giá trị cuộc sống, “tay làm hàm nhai” chứ không tự dưng, ăn không ngồi rồi mà có được…

Những ngày này, em nhận được nhiều comment hết sức thú vị, cho em nhiều bài học quý giá để em tự tin thực hiện dự án lớn, quy mô tầm cỡ hơn nữa trong thời gian tới.

PV: Có người cho rằng, Phước “tung” clip này để manh nha bước chân vào giới showbiz?

Hữu Phước:

Em không mơ về giới showbiz, và dù có ai mời em cũng không nhận. Vì công ty em đa ngành nghề nên việc quản lý, điều hành ở đây đã ngốn rất nhiều thời gian của em. Những lúc rảnh rỗi em đi ngao du, chơi bời với bạn bè rồi lại vào guồng quay công việc.

Nhà chỉ có hai chị em, chị lấy chồng sớm, em định đi du học nhưng ba mẹ nói đi xa không có ai phụ giúp ba mẹ quản lý công ty. Bố mẹ “truyền nghề”, chỉ bảo cho em trong việc kinh doanh, quản lý công ty. Em vừa kết hợp đi làm, đi học thêm để mình tự tin quản lý công ty về sau này nên rất ít thời gian rãnh rỗi.

PV: Trên Facebook của Phước, thấy đưa rất nhiều hoạt động từ thiện, Phước nói gì về việc này?

Hữu Phước:

Chính cuộc sống gia đình em đi lên từ khó nghèo, nên không chỉ ba mẹ em mà ngay bản thân chúng em cũng thấu hiểu hết sự sẻ chia, giúp đỡ, hỗ trợ sẽ có giá trị như thế nào trong cuộc sống. Hàng năm, gia đình em luôn luôn trích một phần tiền lãi để làm công tác từ thiện. Điều này được duy trì từ năm này qua năm khác.

Vào năm 2010, ba mẹ em bị bệnh, thời điểm đó gặp nhiều tình cảnh khó khăn, nhưng nhờ Phật pháp mà gia đình vượt qua “khổ nạn” để có được ngày như hôm nay. Từ đó, em càng thẩm thấu hơn chân lí của sự sẻ chia có giá trị như thế nào.

Hữu Phước thích làm từ thiện

Quan điểm làm từ thiện của em không phải đưa hết tài sản để giúp đỡ những người khác mà mình trích hàng tháng lập quỹ để khi cần giúp đỡ người khác đúng nơi, đúng lúc.

Cũng trong năm 2010, khi ba mẹ bị bệnh nằm viện thì em cũng gặp bạn Lê Đăng Khoa làm một công ty phân bón nổi tiếng ở phía Nam. Hai bạn hiểu nhau, cùng chung lý tưởng, quan điểm sống nên chúng em lập nên một quỹ từ thiện mang tên “PK”. Quỹ này xây dựng được 52 căn nhà tình thương (30 triệu đồng/căn) và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh, gia đình éo le trong cuộc sống. Như trong năm 2015, quỹ chi khoảng 1,4 tỷ đồng làm từ thiện. Hàng năm, chúng em có bạn bè khảo sát tại một số điểm mình cần đến, rồi các dịp lễ, tết hoặc khi nào mình rảnh rỗi thì đi làm từ thiện….

Nhiều lần em về Tây Giang, Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) làm từ thiện, đi lại rất vất vả nhưng thấy vui. Về đó vừa tặng quà, giúp đỡ người nghèo nhưng cũng là sự trải nghiệm cho bản thân.

PV: Trong những ngày làm từ thiện, Phước có kỷ niệm nào nhớ nhất?

Hữu Phước:

Hiện em đang giúp đỡ, nuôi dưỡng bốn chị em con chị Hương (tạm trú tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và xem chúng như em út của mình. Có người bạn gặp chị Hương lượm ve chai, cùng bốn đứa con nhỏ nên đã gọi cho em.

Khi đi lên thăm nhà, chị Hương đang ở trọ, nhà toành toàng, dột nát. Chồng buồn đời đi tu. Đứa đầu 14 tuổi và hai đứa song sinh 12 tuổi chưa biết chữ. Duy chỉ có em gái 10 tuổi đi học, biết chữ về dạy lại cho các anh trai. Thấy hoàn cảnh tội quá, em nhận hỗ trợ giúp đỡ hơn năm nay.

Em giúp sửa lại căn nhà thuê , trả tiền thuê nhà tháng gần 1 triệu đồng và hỗ trợ thêm mỗi tháng khoảng 5 triệu đồng, thuê cô giáo về dạy, cho các em đi học Tiếng Anh tại trung tâm. Mỗi tuần gặp 1 lần, đưa các em đi ăn, vui đùa với các em bản thân thấy cũng ấm lòng…

Khi hỏi về dàn siêu xe, Phước tâm sự: “Em đam mê siêu xe lắm (nhưng xin phép không công bố số lượng) nhưng chỉ trong chừng mực có thể thôi chứ không đổ hết vào đó. Vì em còn có nhiều dự án lớn cần làm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang