Bên trong bệnh viện dã chiến 1000 giường tại trung tâm thương mại ở TPHCM

Thứ Sáu, 23/07/2021 06:08  | A. Quân

|

(CAO) Sau thời gian 11 ngày thi công thần tốc, Bệnh viện dã chiến thu dung số 5 đặt tại The Garden Mall trên đường Hồng Bàng, quận 5 (tên cũ là Thuận Kiều Plaza) đã được bàn giao cho TPHCM để có thể đưa vào sử dụng ngay chiều ngày 22/7.

Bệnh viện gồm 3 tầng với tổng diện tích hơn 30.000m2, quy mô gần 1.000 giường bệnh, chuyên tiếp nhận điều trị các bệnh nhân COVID-19 (F0) nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Trao đổi với báo chí, Ths.BS.CKII Nguyễn Đức Minh, Giám đốc bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM kiêm đảm nhiệm vai trò Giám đốc bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 5 tại The Garden Mall cho biết: "Nhân lực phục vụ tại bệnh viện sẽ là các y bác sĩ chủ yếu đến từ Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM, ngoài ra còn có sự hỗ trợ chi viện đến từ Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, Bộ Tư lệnh TP...".

Nhà tài trợ thực hiện bệnh viện dã chiến này là Tập đoàn Đầu tư An Đông (đơn vị tài trợ mặt bằng) và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (đơn vị tài trợ toàn bộ kinh phí xây dựng, cơ sở vật chất và trang thiết bị vật tư y tế).

Bệnh viện dã chiến thu dung số 5 đặt tại The Garden Mall trên đường Hồng Bàng, quận 5 (tên cũ là Thuận Kiều Plaza)

Trả lời báo chí, bà Trương Huệ Vân, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát chia sẻ: "Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến từng cá nhân đóng góp trong dự án bệnh viện thu dung số 5, bệnh viện dã chiến đầu tiên được bàn giao cho thành phố trong số 3 dự án bệnh viện dã chiến mà tập đoàn chúng tôi đang triển khai. Mỗi cá nhân đều đang quên mình để thể hiện lòng yêu nước theo cách riêng của họ.

Chúng tôi một lòng tin tưởng nhau, sát cánh để cùng đối diện với áp lực khổng lồ để có thể thực hiện đúng cam kết bàn giao công trình trong 10 ngày đồng thời đảm bảo an toàn cao nhất cho tất cả anh em ở công trình. Khi khó thì luôn có Nhà nước hỗ trợ, chúng tôi vô cùng cảm kích".

TPHCM đang bước vào giai đoạn tập trung mọi nguồn lực tốt nhất có thể để có thể kiểm soát, ngăn chặn đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Ứng phó trước tình trạng số lượng người dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao, các bệnh viện dã chiến liên tiếp được thành lập để giảm tải cho các bệnh viện điều trị COVID-19.

Một số hình ảnh bệnh viện dã chiến số 5 (ảnh HCDC):

Quy mô bệnh viện 1.000 giường
Có hệ thống camera theo dõi
Những bệnh nhân đầu tiên đến bệnh viện
Xe cấp cứu sẵn sàng
lau dọn mọi thứ sạch sẽ
Hệ thống thu gom rác

Bình luận (0)

Lên đầu trang