Bệnh nhân nhiễm Omicron đầu tiên ở Việt Nam đã khỏi bệnh, xuất viện

Chủ Nhật, 02/01/2022 13:32

|

(CAO) Bệnh nhân được cách ly tại khu cách ly riêng biệt của bệnh viện và theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt, đảm bảo không lây nhiễm cho cộng đồng, an toàn cho công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện.

Ngày 2/1, tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết sau khi được phát hiện, cách ly, giám sát chặt chẽ và điều trị tại Bệnh viện, bệnh nhân COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên được phát hiện ở Việt Nam đã được ra viện.

Cụ thể, sau 2 tuần theo dõi sức khỏe, bệnh nhân K.V.H.M không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng, sinh hoạt bình thường và được xét nghiệm âm tính lần cuối ngày 1/1/2022. Ngày 2/1/2022, bệnh nhân đủ điều kiện ra viện theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 19/12, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận hành khách K.V.H.M trên chuyến bay từ Anh về Việt Nam.

Khi đến sân bay Nội Bài người này có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, người này được xét nghiệm PCR khẳng định có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tiến hành giải trình tự gene khẳng định bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron.

Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 - Ảnh minh hoạ

Bệnh nhân được cách ly tại khu cách ly riêng biệt của bệnh viện và theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt, đảm bảo không lây nhiễm cho cộng đồng, an toàn cho công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện.

Sau khi bệnh nhân ra viện, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp tục phối hợp với gia đình theo dõi và quản lý sức khỏe của bệnh nhân tại gia đình, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Đồng thời, Bệnh viện khuyến cáo người dân nên tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế, thực hiện “5K + tiêm vaccine,” đặc biệt lưu ý đối với nhóm nguy cơ cao như người cao tuổi, có bệnh lý nền…

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch COVID-19, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã nỗ lực triển khai thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh.

Bệnh viện chủ động kiểm soát các diễn biến của dịch bệnh, đảm bảo phòng chống dịch, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bộ đội, nhân dân.

Đây cũng là mục tiêu kép mà Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chú trọng triển khai trong thời gian qua, xứng đáng là bệnh viện tầm chiến lược, tuyến cuối toàn quân, bệnh viện hạng đặc biệt quốc gia...

Truy vết các trường hợp liên quan 5 ca nhiễm Omicron nhập cảnh vào TPHCM
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang