Cấp cứu kịp thời cho cha một bác sĩ đang làm nhiệm vụ ở tâm dịch

Chủ Nhật, 16/08/2020 20:45  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ba của đội trưởng Đội phản ứng nhanh BV Chợ Rẫy vừa nhập viện cấp cứu vì nhồi máu cơ tim. Trong lúc anh đang làm nhiệm vụ tại Quảng Nam, các bác sĩ BV Chợ Rẫy đã thay anh chăm sóc người thân để anh yên tâm cùng các đồng nghiệp Quảng Nam chống dịch COVID-19.

Ngày 15/8, khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Củ Chi về một trường hợp bị nhồi máu cơ tim cấp, bệnh nhân H.V.H, 60 tuổi.

Các bác sĩ BV Củ Chi cũng thông báo, bệnh nhân là ba của BS. Huỳnh Quang Đại, Khoa Hồi sức Cấp cứu BV Chợ Rẫy - Đội trưởng đội phản ứng nhanh số 2 đang hỗ trợ chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

BS. Trần Anh Thế, Trưởng tua trực Cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết, ngay khi nhận được thông báo, lập tức, ekip trực cấp cứu báo cáo lãnh đạo khoa, lãnh đạo Bệnh viện, đồng thời hướng dẫn cho các đồng nghiệp tại Củ Chi nhanh chóng chuyển viện an toàn cho bệnh nhân.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Ban Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo kích hoạt nhanh nhóm hỗ trợ cho bệnh nhân để kịp thời xử lý các nguy cơ khi bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Và trong vòng 30 phút nhập viện, bệnh nhân H.V.H đã được khám, kiểm tra, xử lý và can thiệp kịp thời, hạn chế tối đa được nguy cơ do bệnh lý nhồi máu cơ tim cấp mang lại.

Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy tiếp nhận bệnh nhân
Các bác sĩ thực hiện can thiệp tái thông mạch vành cứu bệnh nhân

TS.BS Nguyễn Thượng Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy, Trưởng khoa Tim mạch can thiệp cho biết, bệnh nhân được tái thông mạch vành, điều trị nội khoa tích cực, kết hợp điều trị lâu dài. Trường hợp này, nếu không phát hiện và can thiệp sớm, có thể dẫn đến tình trạng nhịp chậm, rối loạn nhịp,... thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

BS Nguyễn Thượng Nghĩa cho biết thêm, hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định. 

Chia sẻ với các đồng nghiệp Bệnh viện Chợ Rẫy qua điện thoại, BS.Huỳnh Quang Đại xúc động gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc cùng các đồng nghiệp đã thay anh chăm sóc người thân của mình trong tình huống khẩn cấp. Anh cũng bày tỏ sự tin tưởng, rằng: "Có Ban lãnh đạo và mọi người quan tâm chăm sóc ba rồi, mình sẽ yên tâm chống dịch và chăm sóc các bệnh nhân ở ngoài này".

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ từ tâm dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang