Nữ nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng và 6 người chiến thắng COVID-19

Chủ Nhật, 16/08/2020 18:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau thời gian cách ly, điều trị tích cực, nữ nhân viên 29 tuổi của Khoa Nội thận – Nội tiết (Bệnh viện Đà Nẵng) và 6 bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh và xuất viện.

Chiều 16-8, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) - Bệnh viện dã chiến huyện Hòa Vang công bố khỏi COVID-19 cho 7 bệnh nhân gồm: BN465; BN489; BN509; BN 668; BN691; BN707 và BN795, trong đó có một nhân viên của Khoa Nội thận – Nội tiết Bệnh viện Đà Nẵng là BN465 (29 tuổi, ngụ P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng). Các bệnh nhân đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 nhiều lần.

Các bệnh nhân và y bác sĩ vui mừng vì đã hiến thắng COVID-19. Ảnh: Bảo Thùy.

Lãnh đạo Bệnh viện dã chiến huyện Hòa Vang trao giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly y tế theo quy định, cấp giấy ra viện và dặn dò cẩn thận các bệnh nhân đã được trước khi trở về địa phương; chúc mừng các bệnh nhân đã phối hợp cùng các nhân viên y tế trong việc chữa trị và chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

BN489 (71 tuổi,ngụ đường Trưng Nữ Vương, P.Bình Thuận, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng; từng là bệnh nhân điều trị tại Khoa phục hồi chức năng Bệnh viện Đà Nẵng) là người lớn tuổi nhất trong 7 bệnh nhân.

BN489 vui mừng nói: “Tôi lớn tuổi và nhiều bệnh tuổi già nên sức khỏe cũng suy giảm. Tuy nhiên từ khi tôi mắc COVID-19, được chuyển đến đây cách ly, điều trị thì tôi rất may mắn đã được các bác sĩ chăm sóc, điều trị rất tận tình, chu đáo. Không chỉ điều trị bệnh COVID-19 mà các y bác sĩ, các tình nguyện viên đều quan tâm, động viên tinh thần để chúng tôi an tâm, lạc quan chiến đấu, thắng được dịch bệnh”.

Bệnh viện dã chiến huyện Hòa Vang bố trí phương tiện đưa các công dân về nhà; khuyến cáo tiếp tục tự cách ly tại nhà; dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ y tế và cơ quan chức năng tại địa phương.

Lãnh đạo Bệnh viện dã chiến huyện Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) trao giấy chứng nhận, xuất viện cho các công dân. Ảnh: Bảo Thùy.
Các công dân chào tạm biệt ra về. Ảnh: Bảo Thùy.
Các công dân được bệnh viện đưa về nhà để tiếp tục theo dõi, cách ly và dưới sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ y tế và cơ quan chức năng tại địa phương. Ảnh: Bảo Thùy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang