Đang chơi trước nhà, bé gái 13 tuổi bỗng bị đạn găm xuyên cổ

Thứ Năm, 01/10/2015 12:58  | Nam Anh

|

(CAO) Bé gái đang đứng chơi trước nhà thì bỗng nghe một tiếng “phụp”. Sau đó, em cảm thấy nhói đau ở sau gáy, rồi máu chảy. Bệnh viện tỉnh xác định có dị vật găm từ dưới dái tai bên trái vào rất sâu và nằm ở trước cột sống cổ của bé.

Ngày 1-10, bác sĩ Phan Gia Duy Linh, Khoa tai mũi họng bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho bé gái Hoàng Thị Thảo (13 tuổi, ngụ Đắk Nông). Bé nhập viện trong tình trạng có vết thương dưới dái tai trái, đã cầm máu, bệnh nhân tỉnh.

Em Thảo và bố sau ca mổ lấy viên đạn ra khỏi cổ tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM

Theo ông Hoàng Đức Lâm, ba bé Thảo, trước đó, khoảng 18 giờ ngày 26-9, Thảo đang đứng chơi trước nhà thì bỗng nghe một tiếng “phụp”. Sau đó, em cảm thấy nhói đau ở sau gáy, rồi máu chảy. Gia đình lập tức đưa em đi cấp cứu tại bệnh viện huyện, rồi bệnh viện tỉnh Đắk Nông.

Bác sĩ Linh cho biết, bệnh viện tỉnh xác định có dị vật găm từ dưới dái tai bên trái vào rất sâu và nằm ở trước cột sống cổ bệnh nhân. Tuyến tỉnh đánh giá không đủ khả năng thực hiện phẫu thuật. Em Thảo được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Sau đó, em tiếp tục được chuyển về Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Vị trí mà dị vật xuyên vào, theo bác sĩ Linh, khá nguy hiểm vì tập trung nhiều mạch máu và dây thần kinh quan trọng. Tuy nhiên, khá may mắn là đường đi của dị vật không làm tổn thương các cấu trúc quan trọng này.

Phim X-Quang cho thấy viên đạn tròn nằm sâu trong cổ bệnh nhi và hình ảnh cây dò - một thủ thuật để các bác sĩ xác định vị trí viên đạn chính xác hơn

Ca mổ kéo dài 4 tiếng đã thành công. Dị vật được lấy ra khỏi cột sống cổ em Thảo là mợt viên đạn tròn như viên bi xe đạp, kích thước khoảng 4 ly, đã bị gỉ sét.

Ba em Thảo cho biết thêm, xung quanh nhà ông xưa nay chưa ai nghe nói, hoặc có ai sử dụng súng săn. Khi xảy ra tai nạn, xung quanh nhà cũng không có ai. Nên không thể biết viên đạn xuất phát từ đâu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang