Giận cha không cho nối tóc, nữ sinh uống 40 viên thuốc tự tử

Thứ Năm, 22/08/2019 09:15  | Ngô Đồng

|

(CAO) Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố vừa tiếp nhận cấp cứu cho một trường hợp ngộ độc suýt chết vì thuốc paracetamol, loại 500mg. Bệnh nhi là nữ sinh 13 tuổi, ngụ tại Tiền Giang.

Bệnh nhân nhập vện trong trạng lừ đừ, nôn ói, chóng mặt, mạch nhanh, tay chân lạnh,…

Gia đình cho biết, bệnh nhi đã tự uống 40 viên thuốc paracetamol 500mg, thuốc gia đình mua để ở nhà uống trị nhức đầu cảm cúm.

Sau 2 giờ uống thuốc, em chóng mặt, buồn nôn, mệt, nhắn tin cho ba biết tình hình, ba chạy về ngay đưa em vào bệnh viện địa phương lúc nửa đêm để rửa dạ dày, cho uống than hoạt, nhưng tình trạng diễn tiến không thuận lợi.

Bệnh nhi tiếp tục đừ mệt, nôn ói, xét nghiệm máu cho thấy men gan tăng rất cao gần 1000 đv/L (bình thường < 40-50 đv/L) nên lập tức được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Sau 3 ngày điều trị tích cực, tăng thải và truyền thuốc giải độc tính Paracetamol, tình trạng của bệnh nhi cải thiện dần, men gan giảm đáng kể, em tỉnh táo, cảm giác hối hận.

Hiện em đang được theo dõi tại khoa Hồi sức Tích Cực - Chống Độc, được tiếp xúc giải tỏa tâm lý với các chuyên gia tâm lý tại bệnh viện.

Bệnh nhi hiện đã qua nguy kịch

Qua tiếp xúc trò chuyện, em cho biết uống thuốc là vì cảm thấy buồn cha, xin đi nối tóc nhưng cha không đồng ý.

Các bác sĩ cho biết, paracetamol là một thuốc hạ sốt thông thường nhưng có thể gây ngộ độc nặng, tổn thương gan nặng nề nếu sử dụng không đúng chỉ định, đúng liều.

Các bác sĩ Khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố khuyến cáo, giai đoạn vị thành niên, dậy thì là khoảng thời gian trẻ phát triển và thay đổi tâm sinh lý rất nhiều. Trẻ cần được quan tâm, giải thích và thông cảm của phụ huynh, tránh ép buộc, áp đặt, gây xáo trộn tâm lý trẻ, đưa đến trẻ có những suy nghĩ nông cạn, bồng bột, hành động nông nổi, nguy hiểm đến tính mạng.

Bé trai suýt chết vì tưởng chai thuốc rầy trừ sâu là nước trà xanh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang