Hai bé trai trong ca sinh ba chào đời trong 'bọc điều' vô cùng đáng yêu

Thứ Bảy, 08/08/2020 12:06  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ TPHCM cho biết, đây là ca sinh ba tự nhiên hiếm gặp, cả ba bé đều là bé trai.

Sản phụ quê ở Vĩnh Long nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Từ Dũ, sau ca mổ cấp cứu, chị đã hạ sinh 3 bé trai kháu khỉnh khi thai được 34 tuần.

Với sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ, người mẹ đã hạ sinh "3 chàng lính ngự lâm" khỏe mạnh, với số cân nặng đều bằng nhau là 2,3kg. Em bé đầu tiên chào đời, sau đó 2 em bé tiếp theo sinh ra trong bọc điều (túi ối).

Bé trai thứ nhất chào đời. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Em bé thứ hai chào đời trong bọc điều, tay chống cằm suy nghĩ rất đáng yêu. Ảnh: Bệnh viện cung cấp 
Em bé thứ ba chào đời khi vẫn còn đang ngủ ngon lành trong túi ối. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Cả 3 bé trai chào đời khỏe mạnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Đây không phải là trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm mà thai phụ mang thai 3 em bé một cách tự nhiên. Hiện 3 bé trai đang được hỗ trợ hô hấp, ủ ấm, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Từ Dũ.

Các chuyên gia sản khoa cho biết, tỷ lệ mang tam thai tự nhiên rất hiếm gặp, khoảng 1/8.000 ca. Các trường hợp đa thai thường gặp nhiều nguy cơ tiềm ẩn như dọa sinh non, bất thường nhau thai, thai chậm tăng trưởng và đặc biệt là tiền sản giật, đe dọa sức khỏe, tính mạng của cả mẹ và bé. 

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ mang thai, đặc biệt mang đa thai, nên khám định kỳ để đánh giá sự phát triển thai nhi, sức khỏe mẹ, cũng như phát hiện sớm các nguy cơ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang