Quảng Trị phong tỏa 3 khu vực nơi đôi tình nhân nhiễm Covid-19 sinh sống

Thứ Sáu, 07/08/2020 19:18  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tỉnh Quảng Trị đã nâng mức phòng chống dịch bệnh từ cấp độ 1 lên cấp độ 3; phong tỏa nghiêm ngặt 3 khu vực nơi 2 bệnh nhân (BN) nhiễm Covid-19 đầu tiên sinh sống và làm việc.

Ngay sau khi có kết quả dương tính đối với BN749 tên H.T.H. (nữ, 27 tuổi, ngụ thôn Đơn Huệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh) – nhân viên Trung tâm y tế (TTYT) huyện Vĩnh Linh và BN750 tên Đ.H.L. (bạn trai chị H, 28 tuổi, ngụ KP.1, P.Đông Lễ, TP.Đông Hà, Quảng Trị), tỉnh đã kích hoạt đội cơ động phản ứng nhanh của các đơn vị để điều tra cụ thể lịch trình của bệnh nhân, lập danh sách từ F1 đến F3; tuyên truyền, vận động người dân không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không hoang mang, lo lắng, tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng, chống COVID-19.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị họp triển khai phòng chống Covid-19 sau khi có 2 ca mắc Covid-19 đầu tiên ở tỉnh.

Bước đầu, tỉnh đã xác định, đưa 73 trường hợp thuộc diện F1 vào khu cách ly tập trung; tiếp tục xác minh lịch trình của F2. Lịch trình của các BN đã được công khai rộng rãi để người dân trên địa bàn tỉnh cũng như các địa phương liên quan như Đà Nẵng và Quảng Trị được biết.

Tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh vào sáng 7-8, ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhận định dịch đã chuyển từ cấp độ 1 lên cấp độ 3, có lây lan trong cộng đồng nên tỉnh tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo mức độ nguy cơ cao.

Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) lập hàng rào, chốt chặn kiểm soát y tế tại thôn Đơn Huệ (xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh) nơi BN749 và gia đình sinh sống.

Trong ngày 7-8, UBND tỉnh ban hành quyết định phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 liên quan đến 2 BN.

Cụ thể, khu vực 1 là thôn Đơn Duệ (xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh) - nơi gia đình BN749 sinh sống, từ cổng chào thôn Đơn Duệ đến giáp địa phận khóm Vĩnh Tiến (thị trấn Hồ Xá); khu vực 2 là khối nhà Trung tâm Y tế dự phòng cũ của huyện Vĩnh Linh, nơi BN949 làm việc; khu vực 3 là tổ 5A (khu phố 1, P.Đông Lễ, TP.Đông Hà) - nơi gia đình BN750 sinh sống; phạm vi trên đường Nguyễn Cơ Thạch.

Tại các vị trí này, lực lượng công an, dân quân, y tế túc trực 24/24 giờ; hạn chế, kiểm soát chặt chẽ người qua lại.

Lực lượng công an, dân quân, y tế túc trực 24/24 giờ; hạn chế, kiểm soát chặt chẽ người qua lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang