Tuổi trẻ Công an TPHCM chung tay cài Bluezone phòng chống Covid-19

Thứ Sáu, 07/08/2020 16:05

|

(CAO) Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 300 cán bộ chiến sĩ (CBCS) là đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP.Hồ Chí Minh đã cài đặt ứng dụng Bluezone để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, chiều tối 2-8-2020, kết luận cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị người dân cài đặt ứng dụng Bluezone - ứng dụng hỗ trợ phát hiện truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng sẽ cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng ứng dụng Bluezone.

Ứng dụng Bluezone có thể cảnh báo bạn đã từng tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 nếu cả hai cùng cải đặt phần mềm này.

Chính vì vậy, nếu càng nhiều người cài đặt ứng dụng Bluezone thì hiệu quả bảo vệ sẽ càng cao. Điều này có thể góp phần ngăn chặn lây lan của dịch bệnh Covid-19, giúp mọi người nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường, tiếp tục phát triển kinh tế.

Nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ Công an TPHCM, trong những ngày qua, Đoàn Thanh niên CATP đã nhanh chóng phát động triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone đến toàn thể đoàn viên thanh thanh niên tại các quận, huyện, phòng ban nghiệp vụ CATP.

Đoàn viên thanh niên CATP chung tay cài đặt ứng dụng Bluezone.

Tính đến thời điểm này, hầu hết tất cả các chi đoàn trong lực lượng CATP đã hoàn tất việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone đến đoàn viên thanh niên.

“Bên cạnh việc thực hiện chuyên môn nghiệp vụ được phân công, là một đoàn viên thanh niên, chúng tôi luôn tích cực, xung kích thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Đặt biệt, trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến khó lường, ngay sau đề nghị của Thủ tướng Chính phủ và phát động của Đoàn Thanh niên CATP, tất cả đoàn viên thanh niên của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đã nhanh chóng cài đặt ứng dụng Bluezone, với mong muốn được chung tay đẩy lùi dịch bệnh, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân”, Thượng uý Đỗ Ngọc Đức – Bí thư Đoàn Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP nói.

Hàng trăm đoàn viên thanh niên Phòng PC07 đều cài đặt ứng dụng Bluezone.

Bình luận (0)

Lên đầu trang