Hội thảo về an toàn kỹ thuật hạ tầng trong cơ sở y tế

Chủ Nhật, 06/11/2022 11:56

|

(CAO) Một hội thảo về quản lý rủi ro trong cơ sở y tế vừa được tổ chức tại TPHCM. Các vấn đề liên quan đến quản lý rủi ro của cơ sở y tế đã được đề cập và thảo luận, qua đó các lãnh đạo bệnh viện có thêm góc nhìn tích cực về việc quản lý cơ sở y tế.

Hội thảo thu hút hơn 150 khách mời tham dự, gồm đại diện Sở Y tế TPHCM, đại diện bộ phận vận hành bảo trì trang thiết bị y tế ở các bệnh viện, đại diện của nhiều nhà sản xuất thiết bị y tế trên thế giới, các nhà tư vấn thiết kế chăm sóc sức khỏe và cơ quan quản lý…

Các diễn giả trong hội thảo đã cung cấp thông tin về cách nhận diện và đánh giá rủi ro của cơ sở y tế cũng như hoạt động an toàn của bệnh viện theo tiêu chuẩn y tế JCI.

Khách mời tham gia hội thảo có thể hiểu được các quy trình được các bệnh viện sử dụng để đánh giá rủi ro cơ sở y tế trong quản lý cơ sở vật chất, an toàn phòng cháy chữa cháy, vật liệu nguy hiểm, quản lý thiết bị y tế, phòng ngừa thiên tai và quản lý rủi ro trước khi xây dựng; sử dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao hiệu quả của các giải pháp hình ảnh kỹ thuật số và nhận diện những rủi ro vốn có liên quan đến việc quản lý trang thiết bị y tế trong bệnh viện.

Ông Monojit Mitra chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo

Theo ông Mitra, Giám đốc phòng Kỹ thuật và thiết bị y tế bệnh viện FV, để quản lý rủi ro trong bệnh viện cần sự phối hợp của các phòng ban, cũng như nhận thức của toàn bộ nhân viên về rủi ro và vận hành an toàn. Các nhân viên của bệnh viện đều được tham gia các khóa huấn luyện và kiểm tra về an toàn thường xuyên, đặc biệt các chương trình diễn tập ứng phó với các sự cố như cháy nổ hoặc an ninh cũng được tổ chức định kỳ.

Ngoài ra, các nhân viên bệnh viện đều có thể báo cáo các sự cố hoặc các rủi ro gây ảnh hưởng đến an toàn của bệnh nhân trên hệ thống báo cáo trực tuyến của bệnh viện mọi lúc, mọi nơi. Các báo cáo này được đưa ra hội đồng để đánh giá và xử lý nhằm cải tiến quy trình vận hành an toàn hơn.

Hội thảo không chỉ hữu ích cho các nhà quản lý cơ sở y tế mà còn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của kiểm soát rủi ro trong bệnh viện cho cộng đồng y khoa cũng như cộng đồng chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang