Tập huấn sức khỏe dinh dưỡng cho người bệnh

Thứ Năm, 27/10/2022 21:14  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lớp tập huấn nhằm đào tạo chuyên sâu cho các điều dưỡng, nhân viên y tế để chăm sóc dinh dưỡng cho người dân.

Ngày 27 và 28-10, tại Đà Nẵng, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) và ngành hàng sữa bột cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam (CLB ĐDT Việt Nam) tổ chức tập huấn “Truyền thông, giáo dục sức khỏe về dinh dưỡng cho người bệnh và tiếp tục triển khai thực hiện Thông tư 31/2021/TT-BYT quy định hoạt động điều dưỡng trong bệnh viện”.

Cùng chụp ảnh lưu niệm.

Hơn 100 học viên của các CLB, chuyên gia, nhân viên y tế của các bệnh viện và các trường giảng dạy điều dưỡng trong nước tham dự. Lớp tập huấn nhằm đào tạo chuyên sâu cho các điều dưỡng, nhân viên y tế để chăm sóc dinh dưỡng cho người dân. Dịp này, các đơn vị giới thiệu sách “Truyền thông, giáo dục sức khoẻ dinh dưỡng cho người bệnh”, với sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng, điều dưỡng hàng đầu Việt Nam, các giảng viên, các nhà lãnh đạo…

Năm 2020, CLB ĐDT Việt Nam và Vinamilk ký hợp tác chiến lược trong 3 năm 2020-2022, đào tạo chuyên sâu cho hàng ngàn điều dưỡng trưởng, nhân viên y tế của các cơ sở y tế.

 BS CKII. Hoàng Văn Thành - Chủ tịch CLB ĐDT Việt Nam cho biết: “Vinamilk là công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới về doanh thu, có nhiều thế mạnh nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp tiên tiến, chuẩn quốc tế vào sản phẩm dinh dưỡng. Chúng tôi tin rằng, việc đồng hành cùng Vinamilk sẽ mang đến các lợi ích lớn về nâng cao chất lượng dinh dưỡng đến hội viên, giúp chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng tốt hơn cho người dân”.

Một số sản phẩm sữa bột được giới thiệu tại chương trình.

Truyền thông, giáo dục sức khoẻ là hoạt động chuyên môn của điều dưỡng và đóng vai trò quan trọng, giúp người bệnh hiểu, thực hiện và duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng sức khoẻ, mau khỏi bệnh. Chăm sóc người bệnh tốt và chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp người bệnh phục hồi tốt nhất, rút ngắn thời gian điều trị, người bệnh chủ động tự chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng hợp lý sau khi ra viện.

CLB ĐDT Việt Nam được thành lập tại Quyết định 343/QĐ-BNV ngày 24-3-2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nhằm đào tạo, chia sẻ và cập nhật kiến thức lãnh đạo, quản lý, chuyên môn nghiệp vụ, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Chuyên gia tập huấn, phổ biến kiến thức.
Các đại biểu, học viên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang