Liên quan ca Covid-19, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng xét nghiệm hơn 2.000 người

Thứ Sáu, 29/01/2021 14:36  | Đào Giang

|

(CAO) Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hải Phòng đã lấy 1.320 mẫu, xét nghiệm 289 mẫu, trong đó tất cả các ca tiếp xúc trực tiếp (F1) đã được xét nghiệm đều âm tính lần 1.

Liên quan đến trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng (bệnh nhân 1561), Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hải Phòng cho biết, đã lấy 1.320 mẫu, thực hiện xét nghiệm 289 mẫu, trong đó tất cả các ca tiếp xúc trực tiếp (F1) đã được xét nghiệm đều âm tính lần 1.

Tại Khoa Hô hấp - nơi ca dương tính với SARS-CoV-2 từng lưu trú, các trường hợp liên quan được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1.

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đang thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống Covid-19. Ảnh MH

Ngày 29/1, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tập trung xét nghiệm cho hơn 2.000 người. Nếu tất cả các xét nghiệm đều âm tính, Bệnh viện sắp xếp lại theo nguyên tắc: Không xuất viện bệnh nhân cũ, tiếp nhận bệnh nhân mới vào hai Khoa Hồi sức cấp cứu và Hồi sức sơ sinh của các tuyến chuyển lên; tiếp tục cách ly đối với 2 Khoa Hô hấp và Truyền nhiễm theo phương án "4 tại chỗ". Ngoài ra, Bệnh viện đã cũng thiết lập các phương án hỗ trợ bệnh nhân...

Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hải Phòng cũng yêu cầu, các địa phương bám sát danh sách của Bệnh viện Trẻ em để triển khai ngay việc cách ly theo dõi tại nhà 14 ngày tính từ ngày tới Bệnh viện và cách ly tập trung đối với người đã qua 2 Khoa Hô hấp và Truyền nhiễm.

Bên cạnh đó, rà soát các trường hợp từ Quảng Ninh, Hải Dương về Hải Phòng và đã đi qua những địa điểm Bộ Y tế thông báo thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày (tính từ ngày về thành phố).

Từ ngày 29/1, toàn bộ học sinh Hải Phòng nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang