Vụ tử vong sau hút mỡ bụng ở TMV Vera: Người phẫu thuật không có bằng cấp

Thứ Sáu, 10/12/2021 12:18

|

(CATP) Liên quan đến vụ người phụ nữ tử vong khi nâng mũi, hút mỡ bụng ở 'Viện thẩm mỹ quốc tế Vera" trên đường Nguyễn Công Trứ, quận 1, TPHCM, ngày 9-12, Công an (CA) quận 1 phối hợp cùng CA quận 8 và các đơn vị liên quan đã có kết quả điều tra ban đầu về vụ việc.

Theo điều tra, tháng 11-2021, Trang thuê mặt bằng ở căn nhà địa chỉ số 104 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 để làm mở Thẩm mỹ viện quốc tế Vera. Quá trình này, Trang quen với chị H.T.N (SN 1990, ngụ tỉnh Cà Mau, tạm trú quận 8, TPHCM) rồi nhận chị này vào làm học viên.

Do có nhu cầu nâng mũi, hút mỡ bụng nên chị N. nhờ Trang phẫu thuật với giá 15 triệu đồng. Sau đó, Trang liên hệ với Tú nhờ hỗ trợ, thực hiện việc gây mê giảm đau để phẫu thuật thẩm mỹ cho chị N.

Thẩm mỹ viện quốc tế Vera.

Ngày 5-12, Trang cùng một người bạn tên Tùng và Tú đi cùng một người khác đến căn nhà số 104 Nguyễn Công Trứ để thực hiện việc phẫu thuật cho chị N. Tú lo khâu sử dụng thuốc gây mê, Tùng chịu việc phẫu thuật hút mỡ bụng và nâng mũi cho chị N.

Sau hơn 2 giờ thì nhóm thực hiện xong ca phẫu thuật. Tiếp đó, Trang nhờ em gái trông coi chị N. rồi đưa chị về phòng trọ ở quận 8 tiếp tục theo dõi. Đến tối cùng ngày, Trang biết chị N. sức khỏe không tốt nên đã đưa chị này đến Bệnh viện nhân dân 115 cấp cứu. Sáng hôm sau, chị N. tử vong và phía bệnh viện đã báo cho cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, CA quận 1 phối hợp cùng CA quận 8 và các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng.

Qua điều tra, CA xác định Trang, Tùng, Tú không có bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và chuyên khoa thẩm mỹ. Nhóm người này tự liên lạc, thỏa thuận với nhau để thực hiện phẫu thuật. Sở Y tế TPHCM khẳng định, cơ sở thẩm mỹ này hoạt động chui, không được cấp phép và nhân viên thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân chưa có chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ.

Liên quan đến việc tai biến do phẫu thuật thẩm mỹ, ngày 9-12, Bệnh viện da liễu TPHCM cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân tên N.T.D.T (ngụ quận 12, TPHCM) đến khám trong tình trạng đầu chóp mũi bị sưng đỏ, vật liệu nâng mũi lộ hẳn ra ngoài ở phần đầu mũi. Bệnh viện chẩn đoán, bệnh nhân bị tai biến nhiễm khuẩn, thủng đầu mũi sau phẫu thuật nâng mũi.

Bác sĩ khám mũi cho bệnh nhân trước khi làm thủ thuật tháo miếng độn sillicone

Trước đó, năm 2018 chị T. đến một thẩm mỹ viện để nâng mũi với giá 28 triệu đồng. Tháng 5-2021, đầu mũi chị T. xuất hiện một nốt nhọt sưng, đỏ... Nghĩ là nhọt da thông thường và do dịch bệnh, nên chị T. tự đi mua thuốc kháng sinh về uống nhưng không cải thiện. Sau đó da đầu mũi bắt đầu bị thủng, sụn sillicon lộ ra bên ngoài.

Tại Bệnh viện da liễu TPHCM, các bác sĩ nhận thấy mũi bị nhiễm khuẩn, thủng đầu mũi, lộ vật liệu cấy ghép nên cho chị T. nhập viện, để thực hiện thủ thuật tháo vật liệu cấy ghép ra. Bác sĩ đã lấy ra sụn mũi sillicone, làm sạch khoang, cắt lọc mô hoại tử và chuẩn bị tạo hình mũi cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm - Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu TPHCM cho biết: “Xử lý biến chứng lộ sóng mũi là một kỹ thuật phức tạp vì đầu mũi là một đơn vị thẩm mỹ tương đối nhỏ. Bệnh nhân khi gặp tình trạng này thì bị ảnh hưởng cả về mặt hình thể chức năng và thẩm mỹ khuôn mặt. Sau phẫu thuật nâng mũi, nếu thấy có các dấu hiệu lạ tại vùng mũi phải đi khám ngay để xử lý triệt để nếu có biến chứng xảy ra”.

TPHCM: Điều tra vụ 1 phụ nữ tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang