Cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh vệ miền Nam hiến máu cứu người

Thứ Hai, 14/08/2023 14:32  | An Hòa

|

(CAO) Ngày 14/8, tại TPHCM, Phòng Cảnh vệ miền Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo TP tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng chiến sỹ Cảnh vệ miền Nam”. Đến dự hoạt động có Thiếu tướng Phạm Văn Hùng – Phó Tư lệnh Cảnh vệ phụ trách phía Nam.

Đại úy Tô Văn Đông - Bí thư Đoàn Phòng Cảnh vệ miền Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cho biết, hoạt động ý nghĩa này nhằm hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Bộ Công an; là một trong các nội dung trọng tâm của các cấp Đoàn nhằm thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 trong tuổi trẻ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; đồng thời thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 78 năm ngày truyền thống CAND Việt Nam, 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

CBCS Cảnh vệ hiến máu cứu người

Phát biểu phát động chương trình và động viên CBCS, đoàn viên, hội viên trong đơn vị, Thiếu tướng Phạm Văn Hùng – Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nhấn mạnh, trong những năm gần đây, trước tình hình phức tạp về tai nạn giao thông, ANTT, dịch bệnh, các bệnh liên quan đến máu và các chế phẩm của máu có chiều hướng gia tăng; nhiều bệnh nhân trong đó có cả các đồng chí đồng đội trong lực lượng CAND có thể có nguy cơ trong tình trạng nguy kịch, thậm chí tử vong do không có đủ máu.

Vì vậy, hoạt động hiến máu tình nguyện được tổ chức trong cán bộ, đoàn viên, hội viên là vô cùng thiết thực và có ý nghĩa to lớn. Thiếu tướng Hùng kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên trong đơn vị hãy sẻ chia và tham gia hoạt động hiến máu cứu người; với tinh thần “mỗi trái tim là một tấm lòng nhân ái”, hãy chia sẻ mỗi giọt máu, mỗi tấm lòng để cứu giúp những bệnh nhân để giúp họ có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu này.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của CBCS Cảnh vệ miền Nam

Được biết, với mục đích, ý nghĩa to lớn của hoạt động hiến máu tình nguyện, đã có gần 150 CBCS đơn vị đăng ký tham gia hiến máu; kết thúc chương trình đã thu được tổng số gần 120 đơn vị máu để bổ sung vào nguồn máu dự trữ kịp thời cứu giúp người bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang