Các bác sĩ chuyên khoa thận và lọc máu của TPHCM chi viện Đà Nẵng

Thứ Hai, 10/08/2020 19:08  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, Sở đã cử đoàn y, bác sĩ chuyên khoa Thận học và Lọc máu của ngành Y tế TPHCM lên đường chi viện cho Đà Nẵng chống dịch COVID-19.

Đoàn cán bộ y tế được Sở Y tế TPHCM cử đi hỗ trợ Đà Nẵng là các bác sĩ, điều dưỡng có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực nội thận, thận nhân tạo và lọc máu đến từ các bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế. 

Ba bệnh viện của thành phố tham gia đợt ra quân (lần thứ hai) này bao gồm: Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện quận Thủ Đức.

Được biết, trong số các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong có nhiều bệnh nhân bị suy thận mãn, phải chạy thận nhân tạo, nhiễm trùng máu...

Trước đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đã cử các bác sĩ chuyên khoa hồi sức đến Đà Nẵng để hỗ trợ công tác điều trị cho các bệnh nhân nặng theo yêu cầu của Cục Quản lý khám chữa - Bộ Y tế.

Đoàn y, bác sĩ chuyên khoa Thận học và Lọc máu của các bệnh viện Nhân dân 115, Nhân dân Gia định, Quận Thủ Đức chuẩn bị lên đường đến Đà Nẵng để hỗ trợ công tác điều trị và chăm sóc người bệnh COVID-19

Bệnh viện Quốc tế City được hoạt động trở lại

Thông tin từ Bệnh viện Quốc tế City cho biết, Bệnh viện đã được Ngành Y tế TP công nhận là "bệnh viện an toàn" và sẽ hoạt động trở lại vào ngày 11/8/2020, theo công văn 4541/SYT-NVY của Sở Y tế TPHCM, sau thời gian cách ly vì có trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Cụ thể, sau buổi kiểm tra, đánh giá của Sở Y tế ngày 3/8/2020 về mức độ an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 theo Bộ tiêu chí "Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp" do Bộ Y tế ban hành, Bệnh viện Quốc tế City đã được công nhận là "Bệnh viện an toàn", đạt 87,3% các tiêu chí.

Theo đó, Bệnh viện cho biết, từ ngày mai, 11/8, Bệnh viện sẽ mở cửa khám chữa bệnh cho bệnh nhân trở lại theo đúng qui định và khuyến cáo của ngành y tế, đảm bảo an toàn cho người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang