Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay

Thứ Sáu, 02/10/2020 17:43  | Ngô Đồng

|

(CAO) Lĩnh vực tim mạch luôn có những khuyến cáo, xu hướng mới trong chẩn đoán và điều trị. Đại dịch COVID-19 hiện nay ảnh hưởng đến nhiều mặt của cuộc sống, trong đó có công tác đào tạo, cập nhật thông tin cho các bác sĩ, nhân viên y tế.

Ngày 2 đến 4/10 và ngày 10/10/2020, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tổ chức Hội nghị khoa học trực tuyến với chủ đề “Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên ứng dụng Zoom.

Hội nghị năm nay thu hút khoảng 2.000 đại biểu tham dự với 116 bài báo cáo đến từ các chuyên gia trong lĩnh vực tim mạch và chuyển hóa hàng đầu Việt Nam. Nội dung Hội nghị bao quát trên cả 3 lĩnh vực Phẫu thuật tim mạch, Tim mạch can thiệp và Nội tim mạch.

Theo đó, lĩnh vực phẫu thuật tim mạch của Hội nghị năm nay tập trung vào xu hướng điều trị mới của bệnh van tim và bệnh động mạch chủ. Đây là 2 bệnh lý nguy hiểm, đe dọa tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Thay vì chỉ phẫu thuật mở ngực đường giữa như trước đây, việc điều trị sẽ theo hướng ít xâm lấn, xâm lấn tối thiểu cũng như áp dụng các kỹ thuật mới như can thiệp nội mạch hoặc phối hợp giữa can thiệp nội mạch và phẫu thuật trên cùng một người bệnh....

Hội nghị bao gồm các phiên thảo luận về chỉ định, kỹ thuật thực hiện trên từng trường hợp đặc biệt của bệnh lý van tim và động mạch chủ, giúp các bác sĩ đưa ra các chỉ định và hướng điều trị phù hợp cho người bệnh.

Bên cạnh đó, Hội nghị còn có các phiên thảo luận về COVID-19 trên người bệnh tim mạch, rối loạn nhịp tim…

Thực hiện kỹ thuật Thay van động mạch chủ qua ống thông (TAVI)

Lĩnh vực tim mạch luôn có những khuyến cáo, xu hướng mới trong chẩn đoán và điều trị. Đại dịch COVID-19 hiện nay ảnh hưởng đến nhiều mặt của cuộc sống, trong đó có công tác đào tạo, cập nhật thông tin cho các bác sĩ, nhân viên y tế.

Với mục tiêu vừa cập nhật kịp thời xu hướng điều trị bệnh lý tim mạch, vừa phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, hình thức trực tuyến của Hội nghị không chỉ phù hợp với xu hướng đào tạo trên thế giới, mà còn giúp các đại biểu có thể cập nhật kiến thức ở mọi nơi mà chỉ cần kết nối internet.

Bình luận (0)

Lên đầu trang