Mâu thuẫn vợ chồng, con rể đổ thuốc sâu xuống giếng đầu độc gia đình vợ

Thứ Sáu, 02/10/2020 16:31

|

(CAO) Ngày 2-10, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã hoàn thành bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án đổ thuốc trừ cỏ xuống giếng gia đình nhà vợ để đầu độc đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ, đề nghị truy tố đối với Nguyễn Xuân Phương (SN 1989, trú tại tỉnh Phú Thọ) về tội giết người.

Cho rằng vợ bỏ bê con cái và mẹ vợ đối xử với mình không ra gì, trong lúc nóng giận, Nguyễn Xuân Phương đã nghĩ đến việc đổ thuốc sâu vào giếng nước là nguồn nước uống, sinh hoạt duy nhất của gia đình nhà mẹ vợ nhằm trả thù... Sau khi gây án, Phương xóa bỏ toàn bộ dấu vết và tìm cách trốn chạy.

Nạn nhân là gia đình bà Đinh Thị Hồng Tươi (HKTT khu Chiềng, xã Địch Quả, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ), mẹ vợ Phương.

Trong đơn gửi đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú Thọ, bà Tươi tố cáo con rể bà là Nguyễn Xuân Phương đã đổ thuốc sâu xuống giếng của gia đình bà.

Bà Tươi kể lại: Con gái bà là chị Đinh Thị Xiêm (SN 1995) kết hôn Phương, về sinh sống cùng nhà bố, mẹ đẻ của Phương là ông Nguyễn Chí Thanh, tại khu 4, xã Thanh Uyên, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. 

Tháng 5-2019, khi cậu con trai là cháu Nguyễn Quang Khải chào đời thì vợ chồng Phương-Xiêm phát sinh mâu thuẫn. Sau những trận cãi vã, Xiêm bỏ về nhà bà Tươi sinh sống. Mỗi lần như vậy, Phương lại đến xin lỗi rồi lại về nhà Phương nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì họ lại xảy ra mâu thuẫn...

Mỗi khi Phương đến nhà, bà Tươi muốn cả hai người ngồi nói chuyện với nhau một cách rõ ràng. Thế nhưng, Phương và Xiêm lại chẳng ai chịu nhường ai..., những trận cãi vã thường xuyên diễn ra ngay trước cửa nhà khiến gia đình bà xấu hổ với bà con hàng xóm. Vì thế, bà Tươi yêu cầu Phương về nhà.

Mâu thuẫn giữa Xiêm-Phương lên đến đỉnh điểm vào khoảng tháng 5-2020, khi Xiêm về nhà mẹ đẻ ở và đi làm thuê xây dựng, để cháu Khải cho gia đình Phương chăm sóc…

Như thường lệ, ngày 24-7, khi bà Tươi mở giếng để lấy nước sinh hoạt cho gia đình (gồm có bà Tươi, chị Xiêm và cháu Đinh Văn Kiệt, SN 2016, là con riêng chị Xiêm) thì phát hiện có mùi lạ. Nhờ cảnh giác, bà đã trình báo sự việc đến cơ quan Công an.

Từ thông tin trên, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công an huyện Thanh Sơn nhanh chóng vào cuộc khám nghiệm hiện trường, đồng thời tác tập trung rà soát các mâu thuẫn của bà Tươi với những người thân trong gia đình.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định đối tượng gây án là Nguyễn Xuân Phương. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, tổ công tác tiến hành bắt giữ đối tượng.

Tại Cơ quan điều tra, Phương khai nhận động cơ phạm tội do chị Đinh Thị Xiêm sau khi sinh cháu Khải không nuôi con mà bỏ về nhà mẹ đẻ ở. Cháu Khải không có mẹ chăm sóc thường xuyên quấy khóc, Phương nhiều lần đến nhà bà Tươi bảo chị Xiêm về nhưng hai vợ chồng Phương nhiều lần cãi chửi nhau nên bị bà Tươi đuổi về nên Phương tức gia đình bà Tươi. Để thỏa mãn động cơ thù tức, Phương biết rõ giếng nước là nguồn nước uống, sinh hoạt duy nhất nhà bà Tươi, có nhiều người sử dụng nên đổ thuốc trừ cỏ xuống để bất kể ai trong nhà bà Tươi sử dụng đều bị ngộ độc nhiều thì chết, ít thì ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đối tượng Nguyễn Xuân Phương tiến hành thực nghiệm điều tra và hiện trường vụ án

Hành vi của Nguyễn Xuân Phương phạm vào tội “Giết người”, có tình tiết định khung là “Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người” quy định tại điểm 1, Khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015. Hành vi của Nguyễn Xuân Phương là đặc biệt nghiêm trọng, nhằm tước đoạt tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây bức xúc trong dư luận xã hội, vì vậy cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật để răn đe và phòng ngừa chung…

Bình luận (0)

Lên đầu trang