Băng trộm 5 người trong một gia đình chuyên cuỗm tài sản ở bệnh viện

Thứ Năm, 01/10/2020 22:48  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 2-10, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa bắt giữ nhóm đối tượng trong một gia đình từ Nghệ An vào Huế trộm cắp chuyên nghiệp tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo đó các đối tượng trong 1 gia đình bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Thọ (60 tuổi), Nguyễn Quang (40 tuổi), Nguyễn Thị Thảo (37 tuổi), Nguyễn Thị Lộc (64 tuổi) và Nguyễn Thị Hậu (60 tuổi, đều trú tại Nghệ An), thống nhất cùng nhau sử dụng xe ô tô của gia đình đi các tỉnh để trộm cắp tài sản.

Các đối tượng nhắm mục tiêu để thực hiện là các bệnh viện, nơi đây đông người thuận lợi cho hoạt động trộm cắp móc túi.

3 trong số các đối tượng tại cơ quan công an

Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội rất chuyên nghiệp và bài bản, có sự phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, một đối tượng sẽ điều khiển xe ô tô đợi sẵn bên ngoài, các đồng bọn còn lại trà trộn vào bệnh viện để trộm cắp tài sản sau đó di chuyển nhanh ra xe ô tô và tẩu thoát.

Bằng thủ đoạn này, chỉ trong tháng 9 vừa qua, băng trộm gia đình này đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt giữ các đối tượng. Bước đầu chúng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, lợi dụng thời điểm tỉnh Thừa Thiên - Huế dỡ bỏ các quy định kiểm soát Covid-19 nên số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tăng cao, các đối tượng lựa chọn nơi đây làm địa điểm gây án.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên - Huế đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang