Chủ quán bắt cô gái quỳ bị tuyên 12 tháng tù, hứa không trả thù bị hại

Thứ Sáu, 02/10/2020 10:30  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) HĐXX đã tuyên án 12 tháng tù đối với chủ quán và 9 tháng tù đối với nhân viên quán Nhắng nướng Hiền Thiện về tội làm nhục người khác.

Tại tòa chị Hiền - nạn nhân nói: “Tôi muốn xin HĐXX và toàn thể cộng đồng mạng tha thứ cho chú Thiện và bạn Vân, mong muốn HĐXX giảm nhẹ cho 2 bị cáo mức án nhẹ nhất, mong cộng đồng mạng tha thứ cho hành động sai lầm của bị cáo".

Nữ bị hại cũng mong muốn 2 bị cáo có lời cam kết với chị trước các cơ quan truyền thông, cơ quan chức năng rằng sau khi sự việc kết thúc, 2 bị cáo không được có hành động gây tổn hại đến chị và gia đình chị. Trước HĐXX, bị cáo Thiện cam kết sau này sẽ không có hành động gây tổn hại đến chị Hiền và gia đình.

Nguyễn Văn Thiện tại phiên tòa.

Trước đề nghị của bị hại, chủ quán nướng gửi lời xin lỗi đến bị hại và hứa sẽ không trả thù. Ngoài ra chủ quán nướng cũng mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được về tái hoà nhập với cộng đồng.

Bị cáo Lăng Văn Vân, là nhân viên của quán, đứng trước bục khai báo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo vô cùng ăn năn, hối lỗi.

Bị cao Lăng Văn Vân tại phiên tòa.

HĐXX nhận định lời khai của bị cáo phù hợp với cáo trạng truy tố. Do đó có đủ cơ sở kết luận vụ án. Hành vi của các bị cáo gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bị hại, gây hoang mang dư luận.

Bị cáo Thiện là chủ mưu, trực tiếp làm nhục chị Hiền. Còn Vân là người quay phát trên mạng và viết tờ giấy để chị Hiền đưa thông tin, Vân có vai trò giúp sức. Do đó, Thiện phải chịu mức án cao hơn.

Từ đó, HĐXX tuyên Nguyễn Văn Thiện 12 tháng tù, Lăng Văn Vân bị tuyên 9 tháng tù.

Nữ bị hại xin giảm án cho bị cáo tại tòa.

Sau khi nghe chồng bị tuyên án 12 tháng tù về tội làm nhục người khác, vợ của Nguyễn Văn Thiện nhìn chồng bị đưa lên xe chở về trại tạm giam, đã òa khóc phải có người dìu đưa về nhà.

Vợ của Thiện vật vã khóc:

Người vợ khóc vật vã khi chồng bị tuyên án

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 ngày 17-8, chị Hiền (27 tuổi) cùng bạn đi ăn tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện (ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) do Nguyễn Văn Thiện làm chủ quán. Trong lúc ăn, chị gọi mấy món đồ nướng trong đó có món lòng non và phát hiện trong lòng non có sán nên đã gọi nhân viên yêu cầu gặp người quản lý quán ăn nhưng không được, sau đó chị Hiền thanh toán tiền và đi về.

Do bức xúc, sau đó chị Hiền đăng vụ việc lên nhóm Facebook “Đồ ăn vặt Bắc Ninh” bằng Facebook cá nhân của chị. Đến khoảng 21 giờ 50 phút ngày 18-8, tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện, Thiện yêu cầu chị Hiền phải quỳ xuống nền nhà nói chuyện và có hành vi chửi bới, đe dọa chị, bắt chị ký bản tường trình với nội dung xin lỗi (do Thiện đọc cho Vân viết trước đó) để đính chính thông tin đã đăng trên Facebook gây ảnh hưởng đến nhà hàng.

Thiện còn đưa điện thoại di động của mình cho Vân quay video và phát trực tiếp trên Facebook “Nhắng Nướng Hiền Thiện”. Ngày 19-8 và ngày 20-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Ninh đã quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về hành vi “làm nhục người khác”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang