Chợ đầu mối ở Hà Nội tạm phong tỏa vì có ca nghi mắc COVID-19

Thứ Tư, 28/07/2021 11:01

|

(CAO) Các ngành chức năng đã tiến hành dừng hoạt động chợ đầu mối phía Nam - một trong những chợ đầu mối lớn của Hà Nội vì có ca nghi mắc COVID-19.

Thông tin này được ông Ngô Sỹ Quý - Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết vào sáng 28-7. Đây là một trong những chợ đầu mối lớn của Hà Nội cung cấp hàng hóa cho Hà Nội và vùng lân cận.

Bước đầu xác định, ca nghi mắc COVID-19 là một tiểu thương bán trứng tại chợ đầu mối phía Nam, quê ở huyện Ứng Hoà, hiện trú trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ.

Người này có triệu chứng sốt kéo dài, người mệt mỏi vào tối 26-7. Đến ngày 27-7, người này đi khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn, được khám sàng lọc, xét nghiệm, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng tạm phong tỏa chợ đầu mối này để phục vụ công tác chống dịch.

Trong vòng 14 ngày gần đây, trường hợp này đi bán trứng ở chợ đầu mối rồi về nhà, không đi đâu, không ra khỏi Hà Nội. Hiện người này ở cùng chồng, 2 con và cháu ở ngách 15 ngõ Gốc Đề. Khu vực này hiện đã tạm thời bị phong toả để phòng chống Covid-19.

Theo ông Quý, ngay sau khi tiếp nhận thông tin cơ quan chức năng đã tạm thời phong toả chợ đầu mối phía Nam. Lực lượng chức năng cũng tiếp tục rà soát các trường hợp liên quan.

Thực hiện các biện pháp chống dịch sau ca nghi mắc bệnh.

Sáng 28-7, lực lượng chức năng đã tạm phong toả toàn bộ lối ra vào chợ đầu mối phía Nam. Bên ngoài treo biển khu vực cách ly y tế yêu cầu mọi người không được vào bên trong chợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang