"Chuyến xe yêu thương" thay lời chia sẻ của người Đà Lạt gửi TP.Nha Trang

Thứ Ba, 27/07/2021 21:50

|

(CAO) Trưa 27/7, "Chuyến xe yêu thương" chở hơn 20 tấn nông sản, bao gồm rau củ quả các loại do các đoàn thể, Uỷ ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng và TP.Đà Lạt tổ chức đã lên đường đi TP.Nha Trang - Khánh Hoà, trao tặng đến các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và người dân tại các khu cách ly; thay lời chia sẻ, tình cảm của nhân dân tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Khánh Hoà.

Các bạn trẻ đoàn viên thanh niên chăm chút chiếc xe để tạo không khí hào hứng với đồng nghiệp chung tay chia sẻ, hướng về các vùng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19

Tỉnh Khánh Hoà giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng. Khoảng cách từ TP.Đà Lạt đến TP.Nha Trang khoảng 135km, theo đường Quốc lộ 27C (còn gọi đường đèo Khánh Lê hay đường đèo Khánh Vĩnh). Con đường đèo khá nguy hiểm bởi độ uốn lượn, băng qua nhiều ngọn núi nhưng cũng được mệnh danh là tuyến đường đèo tuyệt đẹp bởi phong cảnh hùng vĩ, trữ tình, quanh năm luôn bảng lảng sương giăng.

Người dân xuống vườn hái rau tặng các lực lượng mang hỗ trợ nhân dân vùng dịch

Khánh Hoà là tỉnh xuất hiện ca dương tính muộn hơn nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nhưng có tốc độ ca dương tính tăng khá nhanh, bình quân cả chục ca/ngày. Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, tính từ ngày 23/6 đến 16h ngày 27/7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 1.521 ca mắc Covid-19. 7/9 huyện, thị, thành phố ghi nhận có ca mắc. Trong đó, thị xã Ninh Hòa nhiều nhất với 1.002 ca, TP.Nha Trang 394 ca, huyện Vạn Ninh 54 ca, huyện Cam Lâm 48 ca, TP.Cam Ranh 7 ca, huyện Diên Khánh 15 ca. Toàn tỉnh đã truy vết được 4.044 F1 và 10.334 F2. Đồng thời, phong tỏa tạm thời 90 địa điểm...

Những món quà người dân chia sẻ, gửi tặng vùng dịch

Chỉ riêng ngày 27/7, từ 12h đến 16h, toàn tỉnh ghi nhận thêm 86 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong số ca mắc mới xuất hiện nhiều nhất tại TP. Nha Trang với 52 ca, thị xã Ninh Hòa 29 ca. Trong số đó, có 23 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng (gồm Vĩnh Lương 13 ca, Vĩnh Hải 2 ca, Ngọc Hiệp 2 ca, Vĩnh Phước 2 ca, Xương Huân 1 ca, Ninh Bình 1 ca, Diên An 1 ca và Diên Phú 1 ca), còn lại là khu cách ly, phong tỏa, cách ly tại nhà.

Cán bộ TP.Đà Lạt chăm chút những món quà để gửi đi trao tặng 

Đến chiều 27/7, tỉnh Lâm Đồng có tổng cộng 41 ca dương tính Covid-19; trong đó, 2 bệnh nhân dương tính lại, 6 bệnh nhân khỏi bệnh; số cách ly phát sinh trong ngày 445 người. Toàn tỉnh hiện đang cách ly 5.169 người tại các điểm cách ly tập trung và nơi cư trú theo quy định.

Những ngày qua, các đoàn thể, hộ cá nhân, doanh nghiệp trên toàn địa bàn tỉnh Lâm Đồng vẫn tổ chức mua, quyên góp, hỗ trợ nông sản vườn nhà với số lượng cả ngàn tấn là đặc sản rau củ quả các loại - sản phẩm đặc trưng của vùng đất Lâm Đồng để mang trao tặng các lực lượng tham gia chống dịch, các khu cách ly tại nhiều tỉnh, thành phía Nam và địa phương.

Chuyến xe chở hơn 20 tấn rau củ quả của các đoàn thể tỉnh Lâm Đồng gửi nhân dân TP.Nha Trang - Khánh Hoà

Bình luận (0)

Lên đầu trang