Tặng xe máy ủng hộ phong trào toàn dân phòng chống tội phạm

Thứ Tư, 21/12/2022 19:13

|

(CAO) Nhận định việc đóng góp của người dân trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm là rất ý nghĩa, cần khuyến khích, phát huy, nhân rộng, nên khi biết nhóm “hiệp sĩ đường phố” ở TPHCM cần phương tiện di chuyển để hoạt động, một Mạnh thường quân đã mua tặng chiếc xe máy trị giá 35 triệu đồng.

Nhận được chiếc xe máy từ Mạnh thường quân trao vào ngày 21-12-2022, để ủng hộ phong trào phòng chống tội phạm khiến "hiệp sĩ đường phố" Nguyễn Văn Minh Tiến vui lắm. Anh chia sẻ: “Tôi rất quý trọng những tấm lòng vàng và hứa sẽ sử dụng đúng mục đích, tích cực góp một phần công sức nhỏ bé cùng lực lượng Công an phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Đây là chiếc xe máy thứ 2 nhóm chúng tôi nhận được từ Mạnh thường quân, nó sẽ giúp cả nhóm đủ phương tiện đi lại để làm việc ý nghĩa”.

Anh Nguyễn Triệu Tiến tặng xe cho “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến.

Trao đổ với chúng tôi, người gửi tặng chiếc xe máy là anh Nguyễn Triệu Tiến (SN 1977, ngụ H.Hóc Môn)- Giám đốc công ty cổ phần giải trí Khang Anh (phường 15, quận Tân Bình)- bộc bạch: “Tôi luôn đánh giá cao những đóng góp của người dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm đường phố. Tôi biết lực lượng công an rất nhiệt tình và trách nhiệm, tuy nhiên sau đại dịch Covid-19 kinh tế khó khăn, tội phạm diễn biến phức tạp. Sự đóng góp của các nhân tố tích cực sẽ góp phần cùng các cơ quan chức năng mang lại cuộc sống bình yên hơn cho người dân. Vì thế bằng cách này hay cách khác, chúng ta nên khuyến khích họ và tôi làm theo mách bảo của chính lý trí mình”.

Theo anh Tiến, cơ duyên anh biết "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Minh Tiến và quyết định tặng xe là do thường đọc Báo Công an TPHCM. Cụ thể, vào ngày 13-12-2022, qua theo dõi trên báo điện tử www.congan.com.vn nên biết "hiệp sĩ" Tiến và nhóm bạn đã theo dõi bắt được Phạm Nhật Trường (SN 1968, ngụ Q.Phú Nhuận) là đối tượng chuyên trộm cắp nón bảo hiểm xịn tại nhiều địa điểm khác nhau ở TPHCM.

Anh Tiến thấy việc làm này thật ý nghĩa nên tiếp tục tìm hiểu thêm thì biết được trước đó "hiệp sĩ" Minh Tiến và nhóm của mình đã từng phát hiện, ngăn chặn được nhiều đối tượng phạm tội cướp giật, trộm cắp tài sản trong những năm qua. Vốn là người luôn nghĩ “cho đi là còn mãi”, “việc nghĩa nên nhân rộng” nên anh Tiến quyết định tặng xe để những người hành hiệp có phương tiện đi lại hoạt động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang