Kon Tum: Thi công Trạm cắt 220kV đổ đất thải vào nương rẫy của dân

Thứ Tư, 21/12/2022 17:18

|

(CAO) Hàng ngàn khối đất đá thi công Dự án Trạm cắt 220kV Bờ Y (xã Đăk Xú, H.Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) được đổ thải tại đất của người dân. 

Việc đổ đất thải của dự án, chính quyền địa phương xác định không đúng quy định, trong khi đơn vị thi công cho biết đã được xã chấp thuận.

Ngày 21-12, đại diện UBND xã Đăk Xú cho biết, xã đã kiểm tra và phát hiện bãi đổ đất thải không đúng quy định của dự án trạm cắt 220kV Bờ Y. Thời điểm kiểm tra, người có trách nhiệm của công trường không có mặt nên chưa thể lập biên bản. Địa phương sẽ sớm làm việc với người có trách nhiệm của dự án để làm rõ.

Bãi đỗ đất thải của dự án.

Tại hiện trường, bãi đổ thải nằm ngoài phạm vi đất dự án và sát bên chân công trình. Bãi đất thải ước lượng lên tới hàng chục ngàn m3. Được biết, khu vực này trước kia là đất sản xuất của người dân, vài tháng trở lại đây xuất hiện lượng lớn đất đá được đổ tràn lan. Trong đó, đã có hộ ông A Thương (ngu xã Đăk Xú) đã gửi đơn phản ánh, việc bị bùn đất dự án tràn vào nương rẫy, vùi lấp ao cá.

Ông Mai Đức Cường, đại diện đơn vị thi công dự án Trạm cắt 220kV Bờ Y cho biết, các đơn vị thi công đã thoả thuận với 2 hộ dân và được sự đồng ý của chính quyền địa phương nên mới đổ đất tại đây. Việc đổ đất tại đây đã làm theo đúng như trong hồ sơ mời thầu và hợp đồng.

Có khoảng 70.000m3 đất đã được đổ

Trước đó, tại biên bản làm việc giữa UBND xã Đăk Xú và Công ty cổ phần xây dựng điện 4 đã thống nhất việc đổ đất thải khoảng hơn 140.000m3 cách vị trí hiện tại đang đổ khoảng 6km.

Được biết, Dự án Trạm cắt 220kV Bờ Y và đường dây đấu nối do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư, điều hành dự án là Ban QLDA Điện 2, tổng mức đầu tư hơn 180 tỷ đồng. Dự án khởi công tháng 4-2022 và dự kiến hoàn thành toàn bộ tháng 1-2023.

Bình luận (0)

Lên đầu trang