Sungroup hỗ trợ 45 tỷ đồng để Đà Nẵng chống dịch trong cao điểm

Chủ Nhật, 15/08/2021 17:55  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tập đoàn Sun Group hỗ trợ 45 tỷ đồng mua lương thực, thực phẩm giúp 30.000 hộ nghèo, khó; 100.000 kit test nhanh Covid-19 kit xét nghiệm Covid-19 và 15 tấn rau củ quả để tiếp sức Đà Nẵng chống dịch trong 7 ngày cao điểm.

 

Cán bộ, nhân viên Tập đoàn Sun Group chuẩn bị đóng gói quà để gửi trao cho người dân.

Chiều 15-8, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng tiếp nhận gói hỗ trợ 45 tỷ đồng từ Tập đoàn Sun Group. Số tiền này sẽ tặng 30.000 phần quà (gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, cá cơm than khô…) đến hộ dân nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn; 100.000 kit test nhanh Covid-19 (trị giá 15 tỷ đồng) và 1.400 tấn rau củ quả tươi (trị giá 15 tỷ đồng) dùng trong thời gian Đà Nẵng thực hiện giãn cách nghiêm ngặt từ 8 giờ ngày 16-8 đến 8 giờ ngày 23-8 (dừng tất cả các hoạt động, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, người dân không được ra khỏi nhà, cách ly tuyệt đối nhà với nhà…).

Từ ngày 16 đến 18-8, Sun Group sẽ trao 30.000 suất quà đến các quận/huyện để chuyển giao đến phường, xã sau đó các địa phương sẽ có trách nhiệm trao quà đến tận tay từng hộ gia đình thuộc đối tượng được thành phố đề xuất. 1.400 tấn rau củ quả được bàn giao đến ngành chức năng để bảo quản và phân phối đến nhân dân các quận, huyện.

Ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: “Thành phố tập trung huy động mọi nguồn lực để đưa ra các giải pháp cung cấp lương thực đảm bảo cho người dân theo nhiều phương thức, trong đó có việc vận động các nhà tài trợ hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu đến bà con, điển hình như Tập đoàn Sun Group tài trợ 30.000 suất quà và 1.400 tấn củ quả; Tập đoàn Phương Trang tài trợ 1000 tấn củ quả…

Đại diện Tập đoàn Sun Group trao gói hỗ trợ 45 tỷ đồng đến lãnh đạo Đà Nẵng

Ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group bày tỏ: “Đà Nẵng quyết định dừng cơ bản tất cả các hoạt động, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó” là quyết định vô cùng khó khăn nhưng sáng suốt của lãnh đạo TP.

Đã đồng hành cùng Đà Nẵng qua các đợt dịch, chúng tôi hiểu nỗi vất vả của những hộ dân nghèo. Dành những phần quà nhỏ gửi tới người khó khăn, Sun Group mong muốn được chung tay góp sức chia sẻ cùng với TP trong công tác hỗ trợ, cứu trợ những người yếu thế, đảm bảo sẽ không ai bị đói, bị bỏ lại phía sau trong đại dịch.

Chúng tôi cũng tin rằng, với sự quan tâm chu đáo của chính quyền, sự đồng hành của các doanh nghiệp, người dân sẽ thêm vững tâm cùng với địa phương, đồng lòng và quyết tâm cao thực hiện nghiêm túc đợt giãn cách để Đà Nẵng sớm vượt qua đại dịch như đã làm được trong thời gian qua”.

Tập đoàn Sun Group đã hỗ trợ Chính phủ và nhiều địa phương phòng chống dịch với tổng tiền mặt và trị giá hiện vật hơn 800 tỷ đồng. Sun Group là một trong những doanh nghiệp đi đầu đồng hành hỗ trợ và tiếp sức cho Đà Nẵng phòng chống dịch trong 2 năm qua với nhiều hình thức như thiết lập, lắp đặt Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (bệnh viện dã chiến đầu tiên trong nước do tư nhân đầu tư); hỗ trợ tiền mặt, tặng kit xét nghiệm, trang thiết bị y tế, sinh phẩm, bảo hộ…

Cán bộ nhân viên Tập đoàn Sun Group xét nghiệm trước khi tham gia đợt hỗ trợ người dân và chính quyền Đà Nẵng lần này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang