Thị trường hoa tươi Tết này có gì mới?

Thứ Hai, 05/02/2018 09:43

|

(CAO) Chỉ còn một tuần nữa là đến Tết Mậu Tuất 2018. Đây là thời điểm buôn bán tốt nhất trong năm của các cửa hàng hoa tươi. Đáng chú ý, thị trường hoa tươi ngày Tết năm nay đánh dấu sự lên ngôi của những loại hoa trong nước và giá cả khá ổn định.

Ghi nhận tại các điểm bán hoa tươi tại khu vực TP.HCM, chúng tôi thấy sức mua đang tăng nóng lên từng ngày. Tại đường Thành Thái (Q.10, TP.HCM), cả một đoạn đường dài được khoác lên mình những màu sắc sặc sỡ của đủ các loại hoa như đỗ quyên, mãn đỉnh hồng, lan Hồ Điệp…

Các loại lan Hồ Điệp năm nay được nhiều người chọn làm quà biếu

Năm nay, các loại lan Hồ Điệp đủ màu sắc từ vàng, trắng, chấm bi, hồng phai đến đỏ tím được trồng trong các chậu sứ với giá bán giao động từ 1,5 đến 5 triệu đồng tùy loại, được nhiều người dân lựa chọn để làm quà biếu.

Anh Hồ Xuân Di Lâm (chủ vựa hoa Vườn Tam Anh) chuyên kinh doanh các loại hoa lan cho biết, năm nay người chơi hoa đi mua sớm hơn mọi năm. Cũng nhờ đó mà sức mua đang tăng nóng từng ngày. Tuy nhiên, nhờ chủ động nguồn cung nên giá hoa lan Hồ Điệp năm nay ổn định ở mức khoảng 250 ngàn đồng/cành.

Hoa đỗ quyên khoe sắc trên đường Thành Thái

“Hầu hết các loại lan Hồ Điệp bày bán tại TP.HCM đều được các nhà vườn ở Đà Lạt nhập cây giống từ Đài Loan về trồng và kích nở hoa nên chất lượng không thua các loại hoa ngoại nhập. Để cung ứng cho thị trường hoa tết năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị 30.000 giò lan các loại, tăng gấp đôi so với năm ngoái nên không sợ thiếu hàng”, anh Lâm nói.

Không chỉ hoa lan mà các loại hoa cắt cành khác cũng đang thu hút sự chú ý của những người yêu hoa. Chị Nguyễn Thị Kim Hương – quản lý cửa hàng “Hoa Yêu Thương” nằm trên đường Võ Thị Sáu (P.7, Q.3) cho biết đang có sự dịch chuyển tâm lý chơi các loại hoa truyền thống ngày tết như hoa ly, hoa lay ơn sang các mẫu hoa mới lạ như tulip, cẩm tú cầu, Hydrangea Japonica…

Hoa tulip nguyên cây năm nay được nhiều người chọn mua

Đánh giá về thị trường hoa tươi chưng tết năm nay, chị Hương cho biết các loại hoa có xuất xứ trong nước đã có sự cải thiện đáng kể về chất lượng, chủng loại cũng như giá cả cạnh tranh hơn so với các mặt hàng ngoại nhập. Cùng với đó, sức mua cũng đang tăng nhanh khoảng 40% so với ngày thường. Các nhân viên ở đây đang phải thay phiên nhau chia 3 ca làm liên tục 24/24 giờ nhưng vẫn không kịp để giao hoa cho khách đặt hàng.

Năm nay, tại cửa hàng Hoa Yêu Thương, những bông hoa tulip được nhập giống về trồng ở Đà Lạt được bán kèm theo cả củ với nhiều màu sắc sặc sỡ như đỏ, vàng, trắng… được bán với giá chỉ 25 ngàn đồng/ bông đang thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng.

Giá các mặt hàng hoa tươi năm nay khá ổn định

Ngoài ra, các loại hoa khác như cẩm tú cầu, hoa thiên điểu, cúc đồng tiền, cát tường… cũng được nhiều vị khách lựa chọn để cắm trưng bày cho không khí thêm phần vui tươi trong những ngày Tết. Dù lượng khách tăng nhưng chị Hương cũng cho biết nhờ nguồn cung hoa dồi dào nên giá cả các loại hoa tươi vẫn giữ ổn định so với ngày thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang