Thời tiết TPHCM và khu vực phía Nam thuận lợi để người dân du xuân

Thứ Sáu, 09/02/2024 15:49

|

(CAO) Đêm Giao thừa tại TPHCM, trời mát dần và càng về khuya, nhiệt độ càng giảm, trời hơi se lạnh, giảm gần 10 độ C so với ban ngày.

Ngày 9-2 (30 Tết), ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết thời tiết TPHCM và khu vực Nam bộ chịu ảnh hưởng bởi rìa xa phía nam không khí lạnh tăng cường nên thời tiết khá ổn định, ngày nắng, khá nóng vào giữa trưa, nhiệt độ từ 31 - 34 độ C.

 Dự báo, thời tiết đêm giao thừa tại TPHCM se lạnh

Tin vui là vào chiều tối, trời mát dần và càng về khuya, nhiệt độ càng giảm. Theo đó, đêm Giao thừa tối nay, ngoài trời hơi se lạnh, giảm gần 10 độ so với ban ngày. Cụ thể, nền nhiệt có thể dao động từ 21 - 25 độ, các hoạt động ngoài trời trong thời điểm đón năm mới người dân cần lưu ý giữ ấm.

Riêng khu vực phía bắc Đông Nam bộ như Phước Long (Bình Phước), Tà Lài, Long Khánh (Đồng Nai) nền nhiệt dưới 20 - 21 độ.

Những ngày tiếp theo, thời tiết lý tưởng để du xuân

Cũng theo ông Quyết, những ngày tết, sau tết khu vực các tỉnh Nam bộ ở rìa xa phía nam không khí lạnh tăng cường, sau đó có cường độ ổn định và suy yếu dần.

Thời tiết TPHCM, Nam bộ thời tiết khá ổn định, mây thay đổi đến ít mây, sáng sớm có nơi có mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế và tan dần đến trưa. Trưa chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng. Thời tiết khá lý tưởng để người dân du xuân, chào đón năm mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang