Thông tin khó hiểu trên bằng tốt nghiệp khiến sinh viên Đại học Yersin lo lắng

Thứ Năm, 30/06/2016 05:17

|

(CAO) Phát hiện trên bằng tốt nghiệp có thông tin “lạ”, hàng trăm sinh viên trường Đại Học Yersin (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) lo lắng phản ánh rằng thông tin này có thể ảnh hưởng đến chất lượng bằng và tính pháp lý của nó.

Sáng ngày 29-6, chúng tôi đã trao đổi với cô Đoàn Thị Kim Dung- phó Phòng đào tạo trường Đạ học Yersin Đà Lạt, đại diện cho Ban giám hiệu trường về vụ việc khiến các bạn sinh viên của trường khó hiểu về thông tin in trên bằng tốt nghiệp và đã có phán ánh đến nhà trường sau khi nhận bằng tốt nghiệp Đại học.

Cô Dung cho biết, sáng ngày 24-6, trường Đại học Yersin Đà Lạt đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 147 sinh viên khóa 09, cao đẳng khóa 02 và Kiến trúc khóa 08 các ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kiến trúc... Đến sáng 26-6, các bạn sinh viên của trường đã đến gặp ban giám hiệu nhà trường yêu cầu phía nhà trường giải thích và có chỉnh sửa cho các sinh viên, một số sinh viên khoa kiến trúc có yêu cầu nhà trường cấp lại bằng mới... vì có một thông tin trên bằng tốt nghiệp gây khó hiểu.

Cụ thể: số vào sổ cấp bằng là QĐTN103/QD-DYD 22/6/2016 nhưng lại có thêm thông tin bên cạnh 008/103/152DH 22/6/2013. Khi nhận được phản ánh, nhà trường đã tiếp thu và giải thích cụ thể: số liệu trên không gây ảnh hưởng đến bằng tốt nghiệp. Phần thông tin có thêm 008/103/152DH 22/6/2013 là số hiệu để kiểm tra thông tin của sinh viên. Tuy nhiên trong quá trình in bằng đã có sai sót trong việc in thiếu, lẽ ra phải có chú thích để sinh viên dễ hiểu... vì thông tin trên gây hiểu nhầm làm sinh viên lo lắng, trường đã có thông báo cho các khoa... và có bổ sung thêm “kiểm tra thông tin” vào số hiệu (008/103/152DH 22/6/2013 KTTT) trên bằng tốt nghiệp. 

Cô Đoàn Thị Kim Dung- phó Phòng đào tạo trường Đạ học Yersin Đà Lạt) đại diện cho Ban giám hiệu trường giải thích cho các bạn sinh viên - Ảnh: Kim Nguyễn 

Nhiều bạn sinh viên cũng thắc mắc về việc tại sao bằng tốt nghiệp năm 2016 lại có thêm thông tin trên. Theo cô Dung, sở dĩ có sự khác biệt giữa một số thông tin in trên bằng tốt nghiệp năm 2016 so với năm trước là do nhà trường muốn dễ dàng hơn trong việc xác minh thông tin của các bạn sinh viên nếu phía nhà tuyển dụng có yêu cầu xác nhận sinh viên có nhận bằng tốt nghiệp tại trường...

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết các khóa trước nhà trường không in số hiệu (008/103/152DH .../.../... KTTT) mà làm danh sách thông tin sinh viên riêng.

Được biết, các mục của bằng tốt nghiệp, phần trên là phần có mẫu sẵn của Bộ Giáo dục- Đào tạo, riêng phần dưới cùng của bằng tốt nghiệp là để nhà trường thông tin. Vụ việc thiếu sót này đã khiến cho nhiều bạn sinh viên lo lắng. Hiện trường Đại học Yersin Đà Lạt đã và đang in thêm phần chú thích KTTT để sinh viên yên tâm và khẳng định không ảnh hưởng gì khi sinh viên nộp hồ sơ xin việc.

Bằng tốt nghiệp có thông tin “lạ” gây khó hiểu - Ảnh:  Kim Nguyễn 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang