Nóng mặt với tin nhắn rác và cách xử lý của tổng đài chăm sóc khách hàng

Thứ Sáu, 25/12/2015 11:39  | Trí Trường

|

(CAO) Càng cận kề những ngày cuối năm, những người sử dụng thuê bao di động liên tục bị “dội bom” bởi những tin nhắn rác quảng cáo, giới thiệu rao bán đất nền, mở bán chung cư, khuyến mãi bán hàng...

Tin nhắn rác “vô tư” gởi đến số di động bất cứ thời điểm nào trong ngày, kể cả nửa đêm. Tình trạng tin nhắn quảng cáo của những đầu số lạ quấy rồi và “khủng bố” người xài di động là những đề tài bức xúc muôn thuở và đau đầu. Người xài di động chỉ còn biết cách “xả” tâm tư trên facebook chứ không biết làm gì để “né” những tin nhắn “không mời mà ào ào đến” đó.

Tiền thuê bao thì nhà mạng cứ thu đủ nhưng tình trạng tin nhắn rác “khủng bố” khách hàng thì nhà mạng lại để cho khách tự “chịu trận”?

Anh B.T.T, đang xài đầu số 091981..., nhà ở khu phố 11, phường Tân Phong (Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bức xúc cho biết mỗi ngày trung bình điện thoại anh nhận được 15 tin nhắn với những nội dung “hằm bà lằm”.

Bực mình quá, anh gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) 9191 của Vinaphone “cầu cứu”. Nhân viên 9191 hướng dẫn anh T mỗi lần nhận tin nhắn rác thì hãy chuyển tiếp ngay về đầu số miễn phí 456, là nơi tiếp nhận tin nhắn rác.

Thực hiện theo hướng dẫn của tổng đài viên 9191, anh T lại càng bực mình hơn vì khi chuyển tiếp tin nhắn rác về 456 thì mỗi lần như vậy, đầu số 456 lập tức phản hồi lại tin nhắn với nội dung “Cảm ơn bạn đã gởi thông báo tin nhắn rác”.

Điều đáng nói tổng đài 456 không chỉ gởi 1 tin nhắn mà liên tục “nã” 3 tin nhắn “cảm ơn...” vô máy anh T.

Mỗi lần thuê bao Vinaphone chuyển tiếp tin nhắn rác về đầu số miễn phí 456 thì lập tức tổng đài gởi liên tục 3 tin nhắn “cảm ơn...” gây thêm phiền hà cho người xài di động

Anh T nhẩm tính mỗi ngày, anh chuyển tiếp 10 tin nhắn rác đến đầu số 456 thì anh lại nhận đến 30 tin nhắn “cảm ơn...” của tổng đài 456? Vô hình chung, máy điện thoại của T lại ngập tràn thêm những tin nhắn “bực mình”.

Khoảng 18 giờ ngày 17-12-2015, anh T gọi tiếp lên tổng đài 9191 để phản ảnh là tại sao mỗi lần chuyển tiếp tin nhắn đến 456 thì sao 456 chỉ cần gởi 1 tin nhắn “Cảm ơn...” báo cho khách hàng là đủ rồi mà phải liên tục “nã” đến 3 cái tin nội dung y chang nhau?

Cô tổng đài viên xưng mã số 8174 không trả lời cụ thể câu thắc mắc của T mà giải thích dông dài rồi yêu cầu anh T liệt kê hết ra 3 số thuê bao gần nhất gởi tin nhắn rác đến thuê bao anh. Anh T bảo rằng ghi từng số nhắn tin rác rồi gọi 9191 báo lại sẽ tốn rất nhiều thời gian của khách hàng. Điều đáng nói hơn mỗi lần gọi 9191 thì thuê bao trả sau phải tốn phí 200đồng /1 phút.

Sau hơn 15 phút trả lời giải đáp phản ánh và thắc mắc về tin nhắn phản hồi vô lý không làm anh T thuyết phục. Cuối cùng, cô tổng đài viên “chốt” lại một câu: tổng đài 456 ngưng hoạt động, đừng gởi về tin nhắn 456 nữa (?).

Anh T ngán ngẩm cho cách xử lý của Vinaphone. Như vậy khách hàng như anh mỗi lần “chịu trận” với hàng loạt tin nhắn rác thì phải chịu tốn tiền (200đ/1 phút) gọi lên tổng đài CSKH 9191 để báo cho tổng đài viên biết và ghi nhận từng đầu số thuê bao “lạ”. Trong khi đó, đầu số miễn phí tiếp nhận thông tin tin nhắn rác 456 lại... “tịt ngòi” ?

Bình luận (0)

Lên đầu trang