Tem chống giả Casio mới – giải pháp bảo vệ người tiêu dùng

Thứ Tư, 11/11/2015 15:08  | Ngọc Linh

|

​(CAO) Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều điểm bán máy tính Casio, nhưng không phải điểm bán nào cũng kinh doanh máy tính Casio chính hãng.

Tình trạng máy tính Casio giả, nhái kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường đã gây thiệt hại lớn cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Chỉ riêng máy tính Casio, theo số liệu của cơ quan quản lý thị trường, từ năm 2014 đến nay đã có hơn 300 vụ mua bán hàng giả, hàng nhái được phát hiện tại Việt Nam với số lượng máy tính Casio giả lên đến hơn 12.327 chiếc. Tình trạng này là mối hiểm họa không thể lường được cho những người sử dụng trực tiếp.

Điều đáng lo ngại nhất hiện nay là nhiều khách hàng mua nhầm máy tính giả nhưng không biết, chỉ nghĩ là do mình tính toán sai, khi đến bảo hành mới biết là máy giả. Từ đầu năm 2014 đến nay, Công ty xuất nhập khẩu Bình Tây (Bitex) - đơn vị phân phối độc quyền máy tính Casio chính hãng – đã tiếp nhận nhiều khách hàng mang máy tính Casio đến sửa chữa nhưng đều là hàng giả.  

Máy tính Casio giả bị phát hiện tại 1 điểm bán tại TP.HCM - Ảnh: Ngọc Linh

Theo anh Lý Thành Công, bộ phận bảo hành của Bitex, chiếc máy tính này được làm giả rất tinh vi, có tem nhái giống hệt tem chống hàng giả của Casio, tuy nhiên chất lượng bên trong rất kém.

Các loại máy tính Casio giả, nhái này thượng được sản xuất từ linh kiện kém chất lượng, lắp ráp thủ công nên thường dẫn đến tình trạng màn hình nhòe, chập chờn, số không rõ nét, pin nhanh hết và điều đáng lo ngại nhất là có những trường hợp máy tính Casio giả cho ra kết quả sai.

Trước thực trạng trên, để người tiêu dùng không còn phải chịu nhiều thiệt hại do việc sử dụng máy tính giả gây ra, Công ty Casio Nhật Bản đã triển khai nhiều giải pháp chống hàng giả và tem chống hàng giả chính hãng Casio là một bằng chứng xác thực để nhận diện sản phẩm thật của Casio. 

Kể từ ngày 01/09/2015, Casio Nhật Bản đã thay đổi mẫu tem chống giả công nghệ mới tích hợp 03 đặc điểm nhận diện nổi trội để người tiêu dùng nhận biết : 

http://www.bitex.com.vn/may-tinh-casio/tem-chong-gia-casio1.html  

Từ ngày 01/09/2015 đến ngày 31/01/2016 cả 2 loại tem chống giả Casio mẫu cũ (tem vàng) và mẫu mới (tem bạc) vẫn được lưu hành song song trên thị trường. Sau ngày 31/01/2016 trên thị trường chỉ lưu hành 1 mẫu tem chống giả chính hãng Casio duy nhất (tem bạc)

Các máy tính dán tem chống giả Casio (mẫu cũ) vẫn được hưởng các chế độ bảo hành theo qui định ghi trên phiếu bảo hành kèm theo sản phẩm.

Máy tính Casio chính hãng được phân phối độc quyền duy nhất tại thị trường Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Bình Tây (BITEX).   

Kiểm tra tem chống giả bằng đèn laser 

Bình luận (0)

Lên đầu trang